Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Sir Alex đã bỏ qua cơ hội chiêu mộ Thierry Henry

Thứ Ba 26/05/2020 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ned Kelly, một cựu giám đốc của MU trong quá khứ đã tiết lộ rằng chính Sir Alex Ferguson không hề muốn đưa về Thierry Henry vào năm 1999 vì cho rằng huyền thoại người Pháp không thể đạt tới đỉnh cao.

Vì sao Sir Alex từ chối chiêu mộ Henry


Tiền đạo Thierry Henry trưởng thành từ lò đào tạo của Monaco và sau vài mùa nổi bật ở xứ Công quốc, anh đã được Juventus đưa về vào đầu năm 1999. Tuy nhiên chỉ sau nửa năm, chân sút người Pháp đã chạy trốn khỏi thành Turin bởi nhiều lý do (không hợp với phong cách, không được thi đấu đúng vị trí rồi mâu thuẫn với ban lãnh đạo). Đích đến tiếp theo của Titi Henry chính là Arsenal và tại đây, anh đã vươn cao trở thành huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội bóng, hàng đầu Premier League.
 
Sir Alex từng từ chối chiêu mộ tiền đạo Thierry Henry hình ảnh

MU từng từ chối chiêu mộ Henry

Cầu thủ sinh năm 1977 dù chỉ gắn bó với Arsenal trong 8 năm (từ năm 1999 đến năm 2007) nhưng đã ghi đến 176 bàn sau 258 trận ở Premier League (một kỷ lục của CLB). Henry góp công lớn giúp đội bóng thành London 2 lần vô địch Premier League mà đỉnh cao là mùa giải 2003/04 bất bại "vô tiền khoáng hậu".

Mặc dù vậy, ít ai biết được rằng "con trai của thần gió" từng muốn gia nhập MU trước khi cập bến Arsenal. Thông tin này vừa được một cựu giám đốc tại MU thời điểm đó, Ned Kelly chia sẻ:

"Tôi nhận được cuộc gọi từ phía Jean-Marie (anh trai của King Eric Cantona, một trong những huyền thoại của sân Old Trafford) với nội dung rằng: Này, hãy nói với Sir Alex Henry muốn tới CLB. Cậu ấy rất thích được làm việc với HLV Ferguson ở Old Trafford".

"Sau đó chính tôi đã đến gặp Sir Alex và truyền đạt lại thông tin này. Tuy nhiên, Sir Alex đã từ chối và đưa ra lý do: Không thể nào, Henry luôn dính những chấn thương và rất khó duy trì sự ổn định trong thời gian dài. Thế là cuối cùng, cậu ấy đến Arsenal và trở thành một phần lịch sử của họ".

Huyền thoại Arsenal từng có ác cảm với Cesc Fabregas
Đích thân tay săn bàn số 1 trong lịch sử Arsenal, Thierry Henry vừa chia sẻ rằng anh từng không đánh giá cao tiền vệ Cesc Fabregas khi cầu thủ người Tây Ban...
Vì sao biểu tượng bất tử Thierry Henry lại chọn áo số 14 ở Arsenal?
Huyền thoại người Pháp hiện giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được cho Pháo thủ mới đây đã chia sẻ nguyên nhân anh lại quyết định sử dụng chiếc áo số 14 tại...
Nếu Wenger giữ được Anelka, Arsenal chẳng biết còn khủng khiếp đến đâu
Huyền thoại Arsenal, Ian Wright tiết lộ rằng HLV Arsene Wenger đã rất đau lòng khi không thể giữ chân Anelka, khiến cho kế hoạch kết hợp tiền đạo này với...
Cantona khó lòng so sánh với Henry
Đó không phải một lời lẽ thiếu tôn trọng, mà là quan điểm của cựu danh thủ Jamie Redknapp về huyền thoại MU – Eric Cantona.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X