Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Sao Newcastle bị ung thư tinh hoàn

Thứ Tư 17/09/2014 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Argentina Jonas Gutierrez vừa gây sốc cho người hâm mộ khi anh thông báo rằng mình đã chống chọi với căn bệnh ung thư tinh hoàn suốt từ hơn 1 năm nay.

Jonas Gutierrez vốn là thần tượng của các CĐV Newcastle. Chuyển đến sân St. James’ Park từ mùa Mallorca vào hè 2008, Jonas đã lập tức chơi ấn tượng và đóng vai trò quan trọng vào tấm vé thăng hạng lên Premier League của “Chim chính chòe” ngay trong mùa giải thứ 2 của mình. Vẫn giữ vững được phong độ tốt ở giải ngoại hạng, anh đã được gọi vào ĐT Argentina tham dự World Cup 2010. Chính HLV trưởng khi đó là Diego Maradona thậm chí còn đánh giá vai trò của Jonas quan trọng không kém gì Messi và Mascherano.

Tuy nhiên, sang đến năm nay, Jonas bỗng dưng… mất tích. Anh đã không góp mặt từ chuyến tập huấn tiền mùa giải và tới giờ vẫn chưa thể trở lại thi đấu dù Premier League đã khởi tranh được 1 tháng. Đến lúc này, Jonas đành lòng đưa ra lời giải thích với người hâm mộ: Anh đã bị chẩn đoán ung thư tinh hoàn từ hơn 1 năm nay!

Jonas Gutiérrez

Trả lời báo chí quê nhà, Jonas cho biết: “Khi biết mình bị ung thư tinh hoàn, tôi đã gần như suy sụp và khóc rất nhiều. Tất cả bắt đầu sau 1 pha va chạm trong trận đấu với Arsenal vào tháng 5/2013, tôi cảm thấy vô cùng đau nhức ở tinh hoàn. Sau nhiều lần siêu âm, cuối cùng 1 khối u được phát hiện.”

“Tôi quyết định bỏ dở sự nghiệp và quay trở về Argentina để điều trị với tiền túi của mình, dù vẫn còn hợp đồng với Newcastle. Tiền không quan trọng mà là sức khỏe của tôi. Tôi đã trải qua ca phẫu thuật tinh hoàn trái và hiện giờ đã bắt đầu quá trình hóa trị liệu. Hàng ngày phải chứng kiến từng sợi tóc rụng xuống khiến tôi không khỏi đau đớn.”

Jonas cho biết anh cũng đã thông báo tình hình sức khỏe của mình trong nội bộ Newcastle gần 1 năm nay. CLB tôn trọng quyền riêng tư của anh nên không công bố trước giới truyền thông và người hâm mộ. Chuyện này chỉ có gia đình và một số người bạn thân trên tuyển của Jonas biết, như Gabriel Heinze, Martin Demichelis, Ezequiel Lavezzi và Fabricio Coloccini.

“Họ như là những người anh em trong gia đình, luôn động viên và tiếp thêm sức mạnh cho tôi. Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất mà tôi phải chơi. Đấu tranh chống ung thư là cuộc chiến cả cuộc đời. Tôi quyết định nói ra câu chuyện của mình bởi điều này có thể giúp đỡ cho những người cùng cảnh ngộ với tôi.”

Câu chuyện của Jonas Gutierrez đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người. Các fan và bạn bè đã ủng hộ, gửi lời chúc sớm bình phục đến anh. Đáp lại, cầu thủ 33 tuổi cũng cảm ơn thông qua trang cá nhân Twitter: “Cảm ơn các bạn. Tôi sẽ luôn hướng đến những điều tốt đẹp.”

Jonas hoàn toàn có thể lấy những tấm gương chống bệnh tật từ những người đồng nghiệp trong giới thể thao để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Cua-rơ Lance Armstrong cũng bị chẩn đoán ung thư tinh hoàn như anh và đã chiến đấu thành công. Hậu vệ Eric Abidal của Barcelona thậm chí còn chiến thắng căn bệnh ung thư gan đến 2 lần. Còn rất nhiều ví dụ lớn nhỏ khác nhau: Darren Fletcher, Stiliyan Petrov, Fabrice Muamba…

Tháng 4 năm nay, giới túc cầu đã phải chứng kiến sự ra đi của Tito Vilanova, cựu HLV của Barcelona, sau thời gian dài đấu tranh với căn bệnh ung thư tuyến nước bọt.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X