Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Pogba chỉ có giá… 35 triệu euro

Thứ Ba 31/03/2020 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tình hình dịch bệnh ngày càng bùng phát, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ cũng sụt giảm nghiêm trọng, như tiền vệ Paul Pogba chẳng hạn.
 

Pogba chỉ có giá 30 triệu bảng

 

Hiện nay, các giải đấu trên khắp châu Âu (trừ Belarus) đều đã tạm hoãn vô thời hạn. Bởi vậy, một phân tích từ CIES (Trung tâm nghiên cứu Thể thao quốc tế) đã chỉ ra những ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19.
 
Cụ thể, trong trường hợp từ nay tới cuối tháng Sáu vẫn không có trận đấu nào, cũng như không có cầu thủ nào được chiêu mộ/gia hạn hợp đồng – thì tổng giá trị của toàn bộ cầu thủ bóng đá sẽ sụt giảm tới 28%, từ 32,7 tỷ euro xuống chỉ còn 23,4 tỷ euro.

Gia tri cau thu sut giam vi Covid-19

Giá trị cầu thủ sụt giảm vì Covid-19


Nếu tính theo tỷ lệ %, thì giải đấu ảnh hưởng nhiều nhất là Bundelisga với mức giảm 30,5%. Còn tính theo số tiền cụ thể, Serie A mất tới 2,9 tỷ euro – nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu.
 
CIES cũng đưa ra con số gây sốc nữa về giá trị cầu thủ, do tình hình Covid-19 hiện nay. Đơn cử, Paul Pogba của Man United là ngôi sao bị ảnh hưởng nhiều nhất nếu mùa giải này không được tiếp tục. Anh mới chỉ ra sân chính thức tổng cộng 7 lần tại Premier League, và sẽ bị coi như chấn thương cả mùa.

Tuong lai Pogba dang duoc quan tam rat nhieu

Giá trị của Paul Pogba sụt giảm thê thảm

 
Bởi vậy, giá trị của nhà vô địch thế giới sẽ giảm gần một nửa, từ 65 triệu euro xuống chỉ còn… 35 triệu euro.
 
Tất nhiên, đây chỉ là con số có ý nghĩa tham khảo cho một cầu thủ nghỉ hết mùa vì chấn thương. Nhưng trên thực tế, MU cũng không thể đòi hỏi mức giá chuyển nhượng cho Pogba nhiều như năm ngoái (150 triệu bảng), nếu quyết định chia tay anh ở mùa hè tới.
 
“Thợ săn” tiết lộ bị đồng đội Real Madrid đâm sau lưng
Mới đây, sát thủ một thời Klaas-Jan Huntelaar đã chia sẻ điều đáng tiếc bậc nhất trong sự nghiệp của mình, khi anh khoác áo Real Madrid.
Rashford mang tin cực vui đến cho MU vụ Sancho
Theo tiết lộ từ Marcus Rashford, khả năng Jadon Sancho tới MU hoàn toàn có thể xảy ra, vấn đề ở chỗ MU có thể đáp ứng số tiền mà Dortmund yêu cầu hay không mà...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X