Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: M.U muốn tranh Persie với Man City

Thứ Năm 05/07/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Ngay khi tiền đạo Arsenal Van Persie tuyên bố không gắn bó với Emirates, Sir Alex cũng lên tiếng khẳng định muốn có sự phục vụ của chân sút Hà Lan này.

Chuyện tình Persie – Arsenal đã dần đi vào hồi kết khi trong một bài phát biểu gần đây, tiền đạo người Hà Lan đã tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Emirates. Bên cạnh đó, tiền đạo này cũng chia sẻ rằng anh và BLĐ đội bóng đã và vẫn “bất đồng về quan điểm phát triển đội bóng của Arsenal”. Điều này được lý giải ở chỗ, Van Persie từ lúc gắn bó sự nghiệp bóng đá với Arsenal luôn khao khát danh hiệu. Trong khi đó, BLĐ Arsenal, mà ở đây là HLV Arsene Wenger lại phát triển đội bóng theo hương “thương mại”. Đa số, chiến lược gia người Pháp đều ươm mầm các tài năng trẻ, những người đủ sức là trụ cột của đội bóng, nhưng lại bán đi khi họ bước vào độ tuổi đỉnh cao. Vì thế, Arsenal đã từ lâu chưa được biết đến danh hiệu.

Persie sẽ là người chia lửa với Rooney trên hàng công của M.U mùa giải sau
Persie sẽ là người chia lửa với Rooney trên hàng công của M.U mùa giải sau?

Ngay sau đó, những người vui mừng nhất có lẽ là HLV Roberto Mancini và BLĐ Man City. Bởi lẽ, nửa xanh thành Manchester là đội bóng theo đuổi rất sát chân sút Hà Lan này. Đã có thời điểm, The Citizens đã đưa một lời đề nghị khó có thể từ chối cho tiền đạo này nếu anh đặt bút ký hợp đồng cho đội bóng chủ sân Etihad với mức lương khủng 200.000 bảng/tuần và mức chuyển nhượng lớn hơn 35 triệu bảng

Tuy nhiên, khi Persie tuyên bố không gia hạn hợp đồng, rất có thể, Arsenal sẽ chỉ bán tiền đạo này với giá tầm 20 triệu bảng thay vì 35 triệu như ban đầu.

Một động thái khiến không ít NHM bóng đá Premier League phải bất ngờ: Sir Alex cũng muốn có sự phục vụ của Robin van Persie. Thực tế, với thất bại đau đớn ở mùa giải trước, Sir Alex rất muốn đòi lại vị trí độc tôn của mình tại Premier League. Không những sự bổ sung Persie sẽ giúp hàng công của M.U hoàn thiện hơn, Ngài máy sấy tóc cũng không muốn mất chân sút ghi 30 bàn thắng mùa giải trước vào tay đại kình địch của mình.

Song, điều gây trở ngại nhất đối với Quỷ đỏ thành Manchester chính là ở mức lương của Persie. Nếu đồng ý đến Etihad, Persie hoàn toàn có thể nhận mức lương lớn hơn con số 200.000 bảng/tuần. Còn nếu đến với Old Trafford, tiền đạo Oranje chắc chắn sẽ phải nhận mức lương thấp hơn. Vì thế, để đưa được Persie về Nhà hát của những giấc mơ, Chiến lược gia người Scotland chắc chắn sẽ phải phá vỡ cấu trúc lương của M.U. Nếu thành công, Rooney sẽ có người chia lửa với mình trên hàng công vốn dĩ vẫn đơn độc. Đây sẽ là sự bổ sung hợp lý nhất cho những nhà cựu vương Premier League.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X