Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Mancini bỏ “núi tiền” Man City sang dẫn dắt “Gấu” Nga

Chủ Nhật 08/07/2012 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Đó là những thông tin thực sự gây sốc trên báo chí Nga khi cho rằng HLV trưởng Man City Roberto Mancini sẽ sang dẫn dắt ĐTQG Nga.

Ngay sau khi Euro 2012 kết thúc với thành tích đáng thất vọng khi ĐT Nga bị loại ngay tại vòng bảng, liên đoàn bóng đá Nga ngay lập nói lời chia tay HLV Dick Advocaat và bắt tay vào tìm người thay thế. Đã có những cái tên như Pep Guardiola hay Fabio Capello, Nikolai Pisarev, song những chú “gấu” Nga vẫn chưa thực sự tìm được người lãnh đạo thực sự. Và mới đây, báo chí Nga đã thêm vào đó một cái tên không kém “hot” mấy: Roberto Mancini

Roberto Mancini đã trở thành một phần không thể thiếu của cỗ máy Man City
Roberto Mancini đã trở thành một phần không thể thiếu của cỗ máy Man City

Theo đó, HLV Mancini sẽ rời Etihad để đến với xứ sở Bạch Dương với bản hợp đồng 6 năm cùng ĐTQG Nga. Và nếu đến đây, cựu HLV Inter Milan sẽ cùng Nga tham dự World Cup 2014, Euro 2016 và World Cup 2018 nếu không có điều gì xấu xảy ra. Và Nga cũng sẽ “hậu đãi” Mancini rất cao, mức lương 7,2 triệu euro/năm.

7,2 triệu euro/năm, mức lương này còn cao hơn cả mức lương hiện tại của Mancini tại Etihad. Và để theo tiếng gọi đồng tiền, vị chiến lược gia người Italia sẽ rời The Citizens để đến với xứ sở Bạch Dương.

Thực tế mà nói, công sức Mancini bỏ ra để gây dựng “đế chế” Man City là không nhỏ. Bằng chứng thiết thực là đội bóng này đã bỏ qua cái bóng của đội bóng cùng thành phố để giành được vinh quang cao nhất tại Premier League mùa bóng trước. Và ngay sau đó, Mancini đã lên tiếng muốn mình được hưởng mức lương cao hơn hiện tại. Vị chiến lược gia 47 tuổi này muốn mình là người hưởng lương cao nhất Premier League với mức lương 7,2 triệu bảng/mùa (ngang với HLV Arsene Wenger của Arsenal). Tuy nhiên, về phía đội bóng đại gia thành Manchester hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào.

Đây cũng có thể là lý do để Mancini cân nhắc khả năng chuyển đến dẫn dắt ĐT Nga nếu nhận được lời đề nghị chính thức.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X