Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Man City mất Gundogan đến hết mùa giải

Thứ Sáu 16/12/2016 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã lường trước tin rất xấu xung quanh tiền vệ người Đức, vậy nhưng HLV Pep Guardiola có lẽ không thể ngờ mức độ chấn thương của anh lại quá nghiêm trọng đến như vậy.

Chấm dứt chuỗi trận nghèo nàn về thành tích bằng chiến thắng 2-0 trước Watford, ấy vậy mà niềm vui cũng không thể trở nên trọn vẹn cho Manchester City, nếu không muốn nói giờ còn trở nên ảm đạm hơn. Chứng kiến Ilkay Gundogan sớm rời sân trong đau đớn và nước mắt, các CĐV có mặt trên sân Etihad cũng như theo dõi qua màn hình TV đã lo ngại về một viễn cảnh cực xấu nữa đang đợi chờ tiền vệ người Đức.

Soc Man City mat Gundogan den het mua giai hinh anh
Tái phát chấn thương dây chằng đầu gối, tiền vệ Gundogan dự kiến nghỉ thi đấu cho Man City đến hết mùa giải

Pha va chạm mạnh với đối phương khiến Gundogan chỉ cố gắng trụ thêm 9 phút trước khi buộc phải đi tắm sớm ở khoảng cuối hiệp một. Chẩn đoán ban đầu cho hay cựu ngôi sao Dortmund đã tái phát chấn thương dây chằng chữ thập ở đầu gối phải. Hiểu rằng học trò đã gặp lại cơn ác mộng một thời trong sự nghiệp, Pep Guardiola cũng phải buồn bã lên tiếng thừa nhận sẽ thiếu vắng sự phục vụ chủ chốt này trong một quãng thời gian dài trước mắt.

Tuy nhiên bất chấp đã lường trước và chuẩn bị tinh thần cho điều này, chính HLV người Tây Ban Nha có lẽ cũng không thể ngờ mức độ chấn thương của Gundogan lại quá nghiêm trọng đến như vậy. Theo đó, “quãng thời gian dài” ở đây không chỉ là 2 hay 3 tháng mà phải vào tầm 6-8 tháng, thậm chí không loại trừ nguy cơ “ngồi chơi xơi nước” đến cả năm trời. Điều này đồng nghĩa, mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn trong màu áo Man City coi như đã kết thúc từ đây đối với tân binh 20 triệu bảng, chưa kể nguy cơ mất cả mùa hè 2017 với FIFA Confederations Cup cùng ĐT Đức và chuyến du đấu cấp CLB sau đó.

Ilkay Gundogan xứng đáng là một trong những trường hợp “tài hoa bạc mệnh” của bóng đá. Những màn trình diễn ở Dortmund là lời chứng minh cho đẳng cấp thế giới của ngôi sao gốc Thổ, nhưng rồi cũng với cái đầu gối phải đó mà sự nghiệp của anh tuột dốc và suýt chút nữa bị hủy hoại, tiêu biểu như việc vắng mặt cả mùa giải 2013-14. Giờ thì cơn ác mộng chấn thương kinh hoàng đã lại hiện về với Gundogan, cũng trong giai đoạn anh đang hòa nhập nhanh chóng với Man City.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X