Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Liverpool và MU đề xuất giảm NHA xuống còn 18 đội

Chủ Nhật 11/10/2020 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Telegraph bất ngờ đăng tải thông tin Liverpool đề xuất giảm Ngoại hạng Anh xuống còn 18 đội, kế hoạch của The Kop nhận được sự ủng hộ từ MU.

Liverpool và MU đề xuất kế hoạch gây sốc


Premier League được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới trong nhiều năm qua. Giải đấu cao nhất của bóng đá Anh bao gồm 20 CLB. 3 đội xếp cuối cùng phải xuống hạng, nhường chỗ cho 2 đội dẫn đầu ở giải Hạng nhất Anh. Các đội xếp thứ 3 đến thứ 6 sẽ đá play-off để xác định nốt tấm vé lên chơi ở Premier League.

Liverpool và MU ủng hộ giảm Ngoại hạng Anh xuống còn 18 đội


Tuy nhiên, tờ Telegraph bất ngờ đăng tải thông tin Liverpool đề xuất giảm Ngoại hạng Anh xuống còn 18 đội, kế hoạch do chủ sở hữu của Liverpool là Fenway Sports Group ban hành và nhận được sự ủng hộ từ MU.

Đề xuất của Liverpool bao gồm những sự thay đổi như sau: Giải Ngoại hạng Anh gồm 18 đội. Loại bỏ cúp Liên đoàn. Thêm khoản tài trợ trị giá 250 triệu bảng Anh được trao cho giải Hạng nhất Anh. Món quà 100 triệu bảng để giúp LĐBĐ Anh.

Cũng theo Telegraph, ngoài MU thì Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham cũng ủng hộ kế hoạch của Liverpool. Động thái này được cho là giúp doanh thu giữa Premier League và giải Hạng nhất Anh gần nhau hơn.

Theo kế hoạch mà Liverpool vạch ra, sẽ có 2 đội phải xuống hạng. Vẫn có 2 suất thăng hạng trực tiếp từ Giải hạng Nhất Anh. Tuy nhiên, các đội xếp thứ 3, 4 và 5 phải đá play-off với đội đứng thứ 16 ở Premier League.

Quy tắc một câu lạc bộ, một phiếu bầu ở Premier League cũng sẽ bị bãi bỏ. Kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, không có quy định nào được thông qua mà không có ít nhất 14 CLB đồng ý. Nếu những đề xuất này được thông qua, quyền lực sẽ nằm chắc trong tay 6 ông lớn, những đội bóng có sức mạnh tài chính.

Liverpool và các ông lớn đang hy vọng đề xuất sẽ chính thức đi vào thực tiễn ở mùa giải 2024/25.

Đâu là trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại?
Huyền thoại Arsenal, Sol Campbell đánh giá cao trung vệ Van Dijk của Liverpool. Ông cho rằng đây là trung vệ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.
Adam Lallana cay đắng nói về HLV Klopp
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Adam Lallana đã tiết lộ lý do rời Liverpool ở Hè năm nay. Theo đó, HLV Klopp là một trong những lý do khiến anh rời đi.
TIN CHUYỂN NHƯỢNG 10/10: Pogba đến Real vào kỳ chuyển nhượng mùa đông? Liverpool chính thức có thủ môn mớ
Điểm tin tức chuyển nhượng bóng đá ngày hôm nay 10/10/2020, bongda24h.vn cập nhật tin tức chuyển nhượng của các đội bóng châu Âu ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020.
Wijnaldum: Thiago và Liverpool là cặp đôi hoàn hảo
Wijnaldum khẳng định Liverpool và Thiago Alcantara là cặp đôi hoàn hảo dù rằng sự có mặt của cầu thủ người Tây Ban Nha ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của anh.
Tiết lộ bất ngờ vụ Xherdan Shaqiri dương tính với Covid-19
LĐBĐ Thụy Sỹ tuyên bố tiền vệ Xherdan Shaqiri không nhiễm Covid-19 ở cuộc xét nghiệm mới nhất, ngôi sao của Liverpool đủ điều kiện ra sân ở Nations League.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X