Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc liên tiếp ở FA Cup: Cơn địa chấn mang tên Luton

Chủ Nhật 27/01/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn hai thập kỷ, mới lại có một đội bóng không chuyên đánh bại một CLB Premier League ở FA Cup. Đêm qua, vòng 4 FA Cup đã chứng kiến không ít bất ngờ.

Nếu FA Cup cần một phát súng lệnh đưa giải đấu trở về thời hoàng kim, họ sẽ phải cảm ơn Scott Rendell và bàn thắng của anh ở phút thứ 80 trận đấu giữa Norwich và Luton Town. Scott Rendell sau đó đã thừa nhận: "Đó là pha chạm bóng đầu tiên của tôi. Tôi nghe thấy những tiếng hét. Sau đó, tất cả đã phát điên. Đấy chỉ là một trong số những khoảnh khắc.Bạn có thể chạy, có thể chiếm lĩnh vị trí. Nhưng nếu tất cả những người khác không làm việc của họ, nếu họ không đưa bóng tới đây, bạn sẽ không thể ghi bàn."

Các cầu thủ Luton ăn mừng kì tích
Các cầu thủ Luton ăn mừng kì tích

Đấy là những giây phút đầy cảm xúc, một trận đấu để đời với Luton. Mọi cầu thủ của họ đều đã "làm việc của mình" từ những phút đầu tiên cho tới giây cuối cùng của trận đấu. Luton cũng sẽ phải cảm ơn một người hùng nữa. Đó là thủ thành Tyler. Những pha bay lượn như chim của anh đã buộc các chân sút của Norwich phải đứng nhìn bất lực. Chính phong độ xuất sắc của anh, cùng với pha lập công của Rendell, đã đưa Luton vào vòng 5. Tyler chia sẻ: "Tất cả chúng tôi đều rất mệt mỏi. Nhưng hôm nay là một ngày phi thường. Chúng tôi đã có một kế hoạch trận đấu. Chúng tôi biết họ sẽ kiểm soát được nhiều bóng. Nhưng những chàng trai đã nỗ lực hết mình."

Chiến thắng này đã giúp Luton làm nên lịch sử. Đây là lần đầu tiên sau 24 năm qua tại FA Cup, một đội bóng không chuyên đánh bại một CLB ở hạng đấu cao nhất. Lần cuối cùng kì tích này diễn ra là hồi năm 1989 khi Sutton hạ gục Coventry. Câu chuyện của Luton thậm chí còn hấp dẫn hơn Bradford, đội vừa lọt vào Chung kết Cúp liên đoàn. Nếu Bradford chỉ kém Aston Villa, đối thủ họ đã đánh bại ở Bán kết 61 bậc, thì Luton kém đối thủ Norwich tới... 85 bậc trên BXH các hệ thống giải Anh.

HLV Paul Buckle của Luton tự hào: "Tôi sẽ thành thật. Chúng tôi đã giành được rất nhiều. Các cầu thủ đã thi đấu tuyệt vời. Họ là đội bóng xứng đáng. Norwich đã gây áp lực lên chúng tôi bằng mọi cách. Nhưng các chàng trai đã đủ mạnh mẽ và xuất sắc. Scott ghi bàn, nhưng tất cả đều làm tốt việc của mình. Luton đã thi đấu cực kì chuyên nghiệp. Các cầu thủ không lên quá cao hoặc quá thấp. Họ đủ giỏi để chơi ở Football League (hệ thống giải chuyên nghiệp). Đó là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Nhưng với tư cách một HLV, vẫn còn nhiều thử thách phải bị đánh bại."

CĐV Norwich không phải là những người duy nhất bị sốc ở loạt trận đêm qua. Trên sân Loftus Road, MK Dons cũng đã tạo nên bất ngờ. Đội hạng Hai Anh đã chơi như thể họ là một ông lớn của giải Ngoại hạng. Dons chỉ mất đúng 56 phút để ghi liền 4 bàn vào lưới đội bóng Premier League, QPR. Hai pha lập công muộn màng của Bothroyd và Fabio là không đủ để giúp QPR lật ngược tình thế. Họ trở thành đại diện thứ 2 của giải Ngoại hạng bị loại bởi một đội hạng dưới trong loạt trận đêm qua.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X