Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Leeds mất vé thăng hạng Premier League vì... tinh thần fair-play!

Thứ Hai 29/04/2019 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV lão làng Marcelo Bielsa đã chỉ đạo các học trò… thả cho Aston Villa ghi bàn gỡ hòa, qua đó đánh rơi chiến thắng và chính thức mất vé trực tiếp thăng hạng Premier League 2019/20. Nguyên nhân vì đâu?

Ở vòng đấu áp chót giải hạng nhất Anh, Leeds cần giành trọn vẹn ba điểm để rút ngắn khoảng cách với Sheffield United và tiếp tục nuôi hy vọng đoạt vé trực tiếp thăng hạng Premier League 2019/20. Trong khi đó, các vị khách Aston Villa cũng cần ít nhất một kết quả hòa để đảm bảo suất play-off tranh tấm vé thứ ba cuối cùng.

Leeds United 1-1 Aston Villa Mất vé thăng hạng vì fair-play hình ảnh
Leeds United 1-1 Aston Villa

Hai đội đã chơi một trận cầu giằng co và căng thẳng, thỏa mãn đúng tính chất quan trọng của cặp đấu cho đến khi một biến cố bi hài xảy ra ở phút 73. Khi một cầu thủ Leeds phải nằm sân vì chấn thương, tiền vệ Tyler Roberts của họ ngỏ ý đá bóng ra ngoài để tạm dừng trận đấu, nhưng rồi lại quyết định tung ra đường chọc khe hoàn hảo cho Mateusz Klich băng xuống dứt điểm tung lưới đối phương trong sự ngỡ ngàng và phẫn nộ của các cầu thủ Villa.

Bàn thắng mở tỷ số rất xấu xí và thiếu fair-play đó đã dẫn đến màn tranh cãi gay gắt và thậm chí va chạm, ẩu đả giữa đôi bên. Những chiếc thẻ được rút ra, trong đó tiền đạo Anwar El-Ghazi của Villa bị truất quyền thi đấu vì manh động nhất. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn cả còn đến từ khu vực kỹ thuật của đội chủ nhà khi HLV Marcelo Bielsa đã ra chỉ thị yêu cầu các học trò đứng yên không can thiệp và để đối thủ gỡ hòa sau pha giao bóng giữa sân.

Drama chưa dừng lại ở đây khi tưởng chừng như các cầu thủ Leeds đều nghe lời ông thầy của mình về tính thượng võ dù chỉ là miễn cưỡng, trung vệ Pontus Jansson vẫn tỏ ra bất mãn và cố gắng lao vào cản phá hai cầu thủ Villa trước khung thành. Mặc dù vậy, anh cũng không thể ngăn chặn Albert Adomah đệm bóng gôn trống để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, đổi lại sau đó chỉ tiếp tục là những lời qua tiếng lại hằm hè cà khịa nhau.

Khoảng 15 phút còn lại không đủ để Leeds tái lập thế dẫn bàn sau khi đã tự nguyện bỏ rơi nó, khiến họ chính thức thua Sheffield trong cuộc đua giành tấm vé trực tiếp thứ hai để thăng hạng Premier League 2019/20, bất chấp tinh thần fair-play của thầy trò Bielsa là không thể phủ nhận. Giờ thì cùng với West Bromwich, Derby County và chính Aston Villa, Leeds United sẽ bước vào những trận đấu play-off trên sân Wembley để xác định chủ nhân cuối cùng sẽ trở thành tân binh giải ngoại hạng Anh mùa tới.

Video trận Leeds United 1-1 Aston Villa:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X