Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Diego Maradona chuẩn bị đá bay chiếc ghế của Andre Villas-Boas?

Thứ Năm 12/12/2013 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bất chấp việc Tottenham Hotspur đã trở lại với quỹ đạo chiến thắng và chỉ còn kém top 4 Premier League 2013-2014 có 2 điểm, nhưng dấu ấn của trận thua tan nát 0-6 tại Etihad của Manchester City dường như quá khó phai trong tâm trí của Chủ tịch khó tính Daniel Levy, đến mức mà ông chuẩn bị thay thế HLV đương nhiệm Andre Villas-Boas bằng một cái tên huyền thoại, Diego Maradona...

Số tiền thắng kiện không nhiều như Maradona mong đợi
Maradona chuẩn bị thành thuyền trưởng của Tottenham?

Những gì mà Andre Villas-Boas làm ở Tottenham Hotspur không thể coi là thiếu thuyết phục, nhưng cũng không thể đạt được tới cấp độ mà Chủ tịch Daniel Levy muốn Gà trống đạt tới. Hãy nhìn xem Levy đã giúp đỡ Villas-Boas nhiều tới mức nào: sau khi không thể giữ chân nổi Gareth Bale đến với "bến mơ" Santiago Bernabeu, BLĐ Tottenham đã duyệt chi cho HLV người Bồ Đào Nha tới 108 triệu bảng để đưa về White Hart Lane những cái tên theo đúng yêu cầu của Villas-Boas: từ Erik Lamela, Christian Eriksen, Roberto Soldado, Nacer Chadli đến Paulinho. Với những sự tăng cường đáng kể như thế, đương nhiên Levy có quyền đòi hỏi nhiều hơn vị trí thứ 6 vào thời điểm hiện tại, và một trận thua "đỡ mất mặt" hơn trước Man City. Ông đầu tư cả trăm triệu bảng không phải để nhìn đội bóng của mình thua 6 bàn không gỡ trước một đối thủ cách đây vài năm vẫn còn là đội bóng ngang tầm.

Trận thua ấy cùng những khủng hoảng trên nhiều mặt của Tottenham Hotspur đã biến chiến lược gia người Bồ Đào Nha thành một cái gai khó chịu thực sự trong mắt của ông chủ người Anh. Thậm chí, các cầu thủ hay đồng minh thân cận Franco Baldini ở White Hart Lane cũng đã không còn ở cùng thuyền với Mourinho đệ nhị, với bằng chứng là lần ông tố cáo những sai lầm theo hệ thống của Andre Villas-Boas trong phiên điều trần nội bộ sau trận thúc thủ trước Man xanh. Lúc này, ở Tottenham, Villas-Boas như một kẻ cô độc thực sự, bởi đâu phải ông không cố gắng, mà ngược lại, ông dốc hết sức vì một tấm vé dự Champions League cho Gà trống, nhưng những nỗ lực ấy lại chẳng hề được ghi nhận.

Và như một hệ quả tất yếu, tin đồn ông phải cuốn gói khỏi White Hart Lane xuất hiện ngày một nhiều, từ những lời đồn đoán vu vơ của các bình luận viên, cho tới những thông tin xác thực đến từ nội bộ Tottenham được đăng tải trên báo chí Bồ Đào Nha, Anh hay Italia. Phong cách mà Daniel Levy muốn Tottenham hướng đến là tấn công quyến rũ như Arsenal ngày trước và hiệu quả như Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson, điều mà theo ông, Andre Villas-Boas sẽ không thể làm được với sự thật rằng họ chỉ có được trong tay 11 bàn thắng sau 15 vòng đấu đầu tiên, dù cho sở hữu những Soldado, Eriksen, Lamela, Lennon hay Townsend. Với Levy, Diego Maradona là người có khả năng thực hiện điều đó nhiều hơn. Tin này quả thực là sốc cho giới cổ động viên tại London. Diego Maradona là một huyền thoại, đã được quen tên biết mặt chứ không mang tới nhiều nghi ngờ như Andre Villas-Boas thời ông mới đặt chân tới White Hart Lane.

Diego Maradona được Daniel Levy kì vọng sẽ đáp ứng được các nhu cầu về mặt chuyên môn cũng như danh hiệu cho Gà trống, và đặc biệt nhất, là sẽ thổi vào hàng công yếu ớt của Tottenham một sức sống mới để mọi cá nhân có thể chơi được với 100% năng lực thực sự của mình. Từ ngày rời Al Wasl (đội bóng của Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) vào tháng 7/2012, Cậu bé vàng vẫn đang thất nghiệp và chỉ cần có một lời đề nghị hợp lý, chắc chắn ông sẽ gật đầu. Và đương nhiên, với việc trong sự nghiệp mới chỉ có việc dẫn dắt ĐTQG Argentina là đáng nhớ nhất, Maradona sẽ không từ chối Tottenham. Trước khi đề cập tới Maradona, Levy cũng đã "ngắm nghía" Michael Laudrup, Guus Hiddink và Fabio Capello, nhưng mời họ khó hơn mời huyền thoại Nam Mỹ này nhiều.

Không chỉ được đặt kì vọng về mảng chuyên môn, cựu thuyền trưởng ĐTQG Argentina từ năm 2008-2010 còn có mối liên hệ mật thiết với các ngôi sao đương đại của xứ Tango, khiến khả năng thành công của Gà trống trong các thương vụ chuyển nhượng với các mục tiêu là người Argentina cũng là cao hơn (nên nhớ thị trường Nam Mỹ lúc này đang tiềm năng hơn bao giờ hết). Không chỉ dừng lại ở đó, với sự ăn ý của những người đồng hương, Maradona sẽ nhiều khả năng biến Erik Lamela thành Gareth Bale thứ 2 một cách thành công trót lọt. Từ đầu mùa tới giờ, nhìn cái cách Villas-Boas loay hoay chẳng biết sử dụng bản hợp đồng kỉ lục trị giá 30 triệu bảng mà thất vọng thay!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X