Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc, Chelsea muốn thay thế Ivanovic bằng "Sergio Ramos" của Trung Quốc

Thứ Sáu 28/08/2015 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo thông tin từ tờ Reuters, Chelsea đã gửi một lời đề nghị cho CLB Quảng Châu Evergrande nhằm hỏi mua hậu vệ phải Zhang Linpeng.

Soc, Chelsea muon thay the Ivanovic bang Sergio Ramos cua Trung Quoc hinh anh
Zhang Linpeng được mệnh danh là Sergio Ramos của Trung Quốc

Nhà đương kim vô địch Premier League đang gặp vấn đề với hàng thủ trứ danh qua 3 trận đấu đầu tiên của Premier League 2015/16, khi họ đã để thủng lưới tới 7 bàn và nhận 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Bên cạnh vị trí của hậu vệ trái Azpilicueta, cả John Terry, Gary Cahill và đặc biệt là Branislas Ivanovic đều xuống phong độ trầm trọng ở mùa này. Hiện tại, HLV Jose Mourinho đã mua về hậu vệ trái Baba Rahman, trong khi phía Everton vẫn nhất quyết không chịu bán trung vệ trẻ John Stones dù đã thấy Chelsea đặt lên bàn đàm phán 30 triệu bảng theo tin chuyển nhượng Chelsea hè 2015. Ở vị trí cánh phải, HLV Mourinho hiểu rằng ông cần một cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt hơn đội phó Ivanovic, người vừa sẵn sàng đá chính khi cần nhưng cũng đủ kiên nhẫn để ngồi dự bị. Vẫn biết cái tên mà Chelsea đang nhắm tới cho vị trí này sẽ không phải ngôi sao sáng giá gì, nhưng chẳng ai ngờ đó lại là một cầu thủ đến từ tận Trung Quốc.

Tiết lộ thêm từ giới truyền thông Trung Quốc cho biết Chelsea đã gửi một hợp đồng đến Zhang Linpeng vào hôm thứ 4 vừa qua. Chính hậu vệ 26 tuổi này cũng xác nhận sự quan tâm đến từ The Blues: “Tôi rất hạnh phúc và phấn khích vì đã chính thức nhận được lời đề nghị này. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ trong 5, 6 mùa giải vừa qua và giờ thì nỗ lực đã được đền đáp khi có được cơ hội thi đấu tại Premier League.” Hiện tại, Zhang đang cũng CLB Quảng Châu Evergrande thảo luận các điều khoản trong hợp đồng cũ trước khi nhận lời với Chelsea.

Arsenal đưa sao trẻ Ligue 1 vào tầm ngắm
(Bongda24h.vn) – Sao trẻ ở vị trí hậu vệ trái Raphael Guerreiro của Lorient đã lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger và rất có thể sẽ cập bến Emirates trong...

Tuy vậy, Zhang Linpeng sẽ chưa thể thi đấu ngay cho Chelsea vì anh chưa có giấy phép lao động tại Anh, đó là điều mà một cầu thủ ngoài châu Âu muốn thi đấu tại giải ngoại hạng Anh cần phải có. Nhiều khả năng The Blues sẽ phải tìm cách cho mượn cầu thủ này ở một đội bóng châu Âu trong khoảng thời gian ngắn rồi mới đưa trở lại Stamford Bridge. “Tôi hiện tại chưa đủ điều kiện để thi đấu ngay tại Premier League, nhưng tôi tin là Chelsea đã có những phương án để giúp tôi sớm nhận được giấy phép lao động. Vì thế, tôi chẳng có gì phải lo lắng về thương vụ này. Zhang Linpeng có biệt danh là “Zhangmos” vì thể hình và lối chơi rất giống với thủ quân Sergio Ramos của Real Madrid.

Hậu vệ Zhang Linpeng đã có 44 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Trung Quốc, anh ghi được 4 bàn thắng. Cầu thủ 26 tuổi từng nổi tiếng với bàn thắng ghi ở giữa sân trong một trận đấu tại giải vô địch Trung Quốc. Sergio Ramos của Trung Quốc cũng từng là mục tiêu của Inter Milan vào đầu năm nay.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X