Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Chelsea dính nghi án bán độ?

Thứ Sáu 11/10/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phó chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Tebas tiết lộ, nạn dàn xếp tỉ số đã xảy ra tại Premier League. Cụ thể nó diễn ra trong 1 trận đấu ở Stamford Bridge của Chelsea.

Javier Tebas tiết lộ thêm những thông tin gây sốc về nạn bán độ
Javier Tebas tiết lộ thêm những thông tin gây sốc về nạn bán độ

Hồi đầu năm nay, Phó chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (LFP), Javier Tebas đã gây sốc cho giới hâm mộ khi khẳng định, ông nắm được một số bằng chứng cho thấy khá nhiều trận đấu ở La Liga bị điều khiển bởi một “thế lực đen” nào đó. Ông lo sợ giải đấu cao nhất Tây Ban Nha sẽ trải qua một scandal rúng động như ở Italia.

Nhiều tháng đã trôi qua, Tebas và những công tố viên vẫn tận tụy tìm kiếm thêm những bằng chứng xác thực để đưa những “kẻ nhúng tràm” ra ánh sáng. Trong quá trình điều tra, người đàn ông này đã phát hiện thêm những sự thật gây sốc khác. Nạn dàn xếp tỉ số không chỉ diễn ra ở La Liga mà còn bay tới cả Premier League.

Theo lời của Tebas, một trận đấu diễn ra tại sân Stamford Bridge của Chelsea đã bị dàn xếp tỉ số. Ông không nói cụ thể đó là trận đấu nào, mà chỉ cho biết nó diễn ra ở mùa trước và đội bóng áo xanh đã kết thúc 90 phút với một thất bại ê chề.

“Có những kẻ đã cố gắng thay đổi kết quả trận đấu. Chúng tôi có bằng chứng về khoảng 10 trận đấu như thế. Thật buồn là nó không chỉ diễn ra tại La Liga, mà còn bay tới cả Premier League. Một đội bóng lớn đã liên quan đến sự việc này. Chúng tôi đang nỗ lực làm việc và mọi thứ sẽ sớm được đưa ra ánh sáng”, Tebas tiết lộ.

Theo luật pháp Tây Ban Nha, những kẻ liên quan đến nạn dàn xếp tỉ số có thể phải đối mặt với án tù giam dài hạn, bị trục xuất khỏi CLB chủ quản và bị cấm thi đấu cũng như tham gia các hoạt động bóng đá suốt phần đời còn lại. “Không nên để những con sâu phá hoại hình ảnh tươi đẹp của bóng đá. Chúng ta cần phải mạnh tay và nghiêm khắc”, vị Phó chủ tịch của LFP nói thêm.

Cuộc chiến chống nạn dàn xếp tỉ số đang diễn ra một cách quyết liệt. Cuối tháng trước, Interpol đã bắt giữ 14 nghi can tại Singapore, trong đó có Tan Dan, nhân vật được cho là ông trùm của một đường dây dàn xếp tỉ số lớn, từng nhúng tay vào các trận đấu tại Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp cũng như Champions League...

(Theo Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X