Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Bản hợp đồng 18 triệu bảng của Brighton phải giải nghệ ở tuổi 24

Thứ Hai 10/10/2022 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Enock Mwepu của Brighton buộc phải kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình ở tuổi 24 do bệnh tim.

Enock Mwepu được ký hợp đồng từ Red Bull Salzburg vào năm ngoái, để có được tiền vệ này Brighton đã phải chi ra 18 triệu bảng. Anh đã có 6 lần ra sân ở Premier League mùa này. Mwepu đã bị ốm khi trở về tập trung cùng ĐTQG Zambia hồi tháng 9 vừa qua.

Và sau thời gian nằm viện ở Mali, anh đã trở lại Brighton để tiến hành các cuộc kiểm tra tim tiếp theo. Các cuộc kiểm tra sau đó đã xác nhận rằng bệnh của Mwepu là do tình trạng tim di truyền, điều này không được thấy trước đây trong các cuộc kiểm tra tim của anh.

Enock Mwepu phai giai nghe o tuoi 24

Enock Mwepu phải giải nghệ ở tuổi 24

Trong tuyên bố vào thứ Hai, Brighton tuyên bố rằng tình trạng này sẽ khiến Mwepu có nguy cơ tử vong rất cao nếu tiếp tục thi đấu. Mới nhất, Enock Mwepu đã tuyên bố sẽ kết thúc sự nghiệp thi đấu ở tuổi 24. Cầu thủ này cho biết:

“Một cậu bé đến từ một thị trấn nhỏ ở Zambia đã cố gắng theo đuổi giấc mơ chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, và nhờ ơn Chúa, anh ấy đã sống giấc mơ của mình bằng cách được chơi bóng ở Premier League. Tuy nhiên, giấc mơ đã kết thúc”.

“Tôi rất buồn khi thông báo rằng mình cần phải treo giày vì những lời khuyên từ đội ngũ y tế mà tôi đã nhận được. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết cho sự tham gia của tôi với bóng đá, tôi dự định sẽ tiếp tục tham gia với những vai trò khác”.

“Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian vừa qua, bao gồm gia đình, bạn bè, các CLB, đồng đội và huấn luyện viên trước đây của tôi, và đặc biệt là tất cả mọi người tại Brighton & Hove Albion”. 

HLV Roberto De Zerbi của Brighton nói: “Tôi rất tiếc cho Enock. Trước khi đến, tôi đã xem xét toàn bộ đội hình, và anh ấy là cầu thủ mà tôi rất hào hứng và mong muốn được làm việc cùng. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp anh ấy”.

Adam Brett, trưởng bộ phận y tế của Brighton cho biết: “Đó là một thông tin khủng khiếp đối với Enock, nhưng anh ấy phải đặt sức khỏe của mình và gia đình lên hàng đầu và đây là lựa chọn đúng đắn, dù rất khó khăn”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X