Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: HLV Wenger từ chức, CHÍNH THỨC rời Arsenal vào cuối mùa 2017/18

Thứ Sáu 20/04/2018 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Wenger từ chức: Chiến lược gia người Pháp vừa chính thức công bố quyết định chia tay Arsenal vào cuối mùa giải này sau 22 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Emirates.

HLV Wenger chính thức chia tay Arsenal

Soc HLV Wenger tu chuc, roi Arsenal vao cuoi mua hinh anh

HLV Wenger từ chức và sẽ rời Arsenal vào cuối mùa

Chiến lược gia người Pháp dẫn dắt Arsenal từ năm 1996. Trong quãng thời gian nắm quyền tại Emirates, "giáo sư" đã mang về 3 chức vô địch Premier League và 7 danh hiệu FA Cup.

Áp lực dành cho HLV Wenger bắt đầu nặng nề hơn sau khi Arsenal bị đẩy ra khỏi top 4 ở mùa giải năm ngoái. Đó là lần đầu tiên đội bóng thành London mất suất dự Champions League kể từ mùa giải 1996/97. Mùa này, Pháo thủ tiếp tục gặp khó trong cuộc đua top 4. Và cuối cùng, chiến lược gia người Pháp đã quyết định dừng lại.

Wenger nói gì sau quyết định từ chức?

Mới đây, HLV Wenger đã chính thức chia sẻ về quyết định của mình trên trang chủ Arsenal.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và qua một vài buổi thảo luận với CLB, tôi cảm thấy bây giờ là thời điểm đúng đắn để dừng lại. Tôi sẽ từ chức HLV Arsenal vào cuối mùa giải này. Tôi rất vinh dự khi được phục vụ đội bóng trong nhiều năm liền. Tôi đã dẫn dắt đội bóng với quyết tâm cao nhất có thể.

"Tôi muốn cảm ơn ban huấn luyện, các cầu thủ, ban giám đốc và đặc biệt là các CĐV, những người đã giúp đội bóng trở nên đặc biệt. Hy vọng rằng các CĐV sẽ tiếp tục cổ vũ hết mình và giúp đội bóng kết thúc với vị trí cao nhất vào cuối mùa giải này. Hy vọng những người yêu mến Arsenal sẽ giữ vững những giá trị cốt lõi của đội bóng. Tôi sẽ yêu và ủng hộ đội bóng mãi mãi".

Kroenke gửi lời tri ân HLV Wenger

Ông chủ Stan Kroenke cũng bày tỏ lòng biết ơn với HLV Wenger sau quyết định gây sốc của nhà cầm quân người Pháp vừa qua.

"Đây là một trong những ngày tồi tệ nhất trong bóng đá những năm gần đây. Một trong những lý do khiến Arsenal thu hút CĐV là vì những gì Wenger mang lại cho đội bóng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ít có HLV nào đủ khả năng dẫn dắt một đội bóng lâu dài ở một giải đấu đẳng cấp cao giống như HLV Wenger.

"Arsenal sẽ luôn luôn biết ơn Wenger. 3 danh hiệu Premier League, trong đó có một mùa giải bất bại, 7 danh hiệu FA Cup và 20 năm liên tiếp đưa đội bóng dự Champions League là một thành tích quá ấn tượng. Ông ấy cũng thay đổi đội bóng và cho thấy tầm nhìn hiếm có.

"Chúng tôi có kế hoạch để kế thừa di sản ấn tượng mà Wenger để lại. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng đội bóng có thể cạnh tranh và giành những danh hiệu lớn nhất ở nước Anh cũng như châu Âu.

"Bây giờ, chúng tôi cần phải tập trung kết thúc mùa giải này tốt nhất có thể. Sau đó, chúng tôi cần hàng triệu fan Arsenal trên toàn thế giới cùng chúng tôi tri ân Wenger, một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal cũng như trong lịch sử bóng đá thế giới".

Mùa này, Arsenal chắc chắn không còn cơ hội lọt vào top 4. Nhưng Pháo thủ vẫn có thể tham dự Champions League thông qua con đường Europa League. Chỉ cần vượt qua hòn đá tảng Atletico Madrid ở bán kết, đoàn quân của Wenger có khả năng cao giành chức vô địch vì những đối thủ ở cặp đấu còn lại chỉ là Marseille và Red Bull Salzburg.

Được biết, Arsenal đã khẳng định rằng họ đang tìm kiếm một HLV mới và sẽ đưa ra thông báo chính thức sớm nhất.

Xem thêm những tin tức khác về HLV Wenger:
Wenger tin trò cũ sẽ sớm kế nhiệm mình tại Arsenal
Hợp đồng của Arsene Wenger với Arsenal chỉ còn thời hạn tới mùa hè năm 2019. Và trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Wenger tin Vieira sẽ trở thành HLV...
Wenger khẳng định Arsenal không còn quá mặn mà với NHA
Thông qua việc Arsene Wenger phát biểu trước trận Arsenal vs Atletico, chúng ta có thể hiểu được họ đang rất quan tâm đến Europa League và xem nhẹ giải Ngoại...


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X