Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

“So với phần còn lại, Chelsea ở đẳng cấp hoàn toàn khác biệt”

Thứ Hai 06/10/2014 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng trước Arsenal, Gary Neville đã không tiếc lời khen ngợi màn trình diễn của thầy trò Jose Mourinho.

Trận derby London chủ nhật vừa rồi đã kết thúc với kết quả không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu. Hai bàn thắng chia đều cho mỗi hiệp đấu của Eden Hazard và Diego Costa đã giúp Chelsea dễ dàng giữ 3 điểm ở lại Stamford Bridge trước hàng xóm Arsenal. Rõ ràng để lấy điểm trước một The Blues đang “vào phom” với sức mạnh đồng đều ở mọi tuyến ở thời điểm này là hết sức khó khăn, huống chi việc Pháo Thủ đang thi đấu tương đối bất ổn định.

Chelsea
Chelsea đang quá đáng sợ trong thời điểm này

Không ai có thể phủ nhận sức mạnh khủng khiếp của Chelsea, ngay cả Gary Neville – một cựu cầu thủ Man United. Trong phần bình luận sau trận đấu, huyền thoại Quỷ Đỏ cho biết đoàn quân Mourinho đang thể hiện một bộ mặt quá đáng sợ và nếu không có gì bất ngờ, họ sẽ lên ngôi vào tháng Năm năm sau.

“Nhìn cái cách Chelsea làm chủ thế trận mà xem, quá bình tĩnh và thoải mái. Công bằng mà nói, tôi nghĩ Arsenal đã chơi không hề tệ. Họ đã bắt nhịp trận đấu tương đối tốt và thậm chí có những lúc dồn ép đối phương, chỉ tiếc rằng Chelsea quá mạnh, quá bản lĩnh. Chưa bao giờ tôi cảm nhận Chelsea rơi vào tình thế nguy hiểm, ngay cả khi họ đang không chiến thắng hay thậm chí làm chủ trận đấu.”

“Tấn công hay phòng ngự, chơi nhanh hay chơi chậm, Chelsea làm tất cả những điều đó mỗi khi nào họ muốn. Mọi điểm sáng nhất trong trận đấu đều thuộc về họ: pha bứt tốc độ kinh hoàng dẫn đến quả phạt đền của Eden Hazard hay bàn thắng tuyệt đẹp từ pha phối hợp của Diego Costa và Cesc Fabregas. Arsenal thì gần như bất lực trong hiệp hai khi Mourinho tung vào sân John Obi Mikel nhằm củng cố tuyến giữa.”

“Chelsea ở đẳng cấp quá khác biệt, không chỉ với Arsenal mà toàn bộ phần còn lại của Premier League.”

Đúng như lời Neville đã nói, Chelsea thực sự “vô đối” trong thời điểm này. Họ là đội duy nhất vẫn bất bại ở ngoại hạng Anh cho đến thời điểm này (6 thắng, 1 hòa) và vị trí dẫn đầu với khoảng cách đến 5 điểm so với các nhà ĐKVĐ Man City xếp ngay sau là hoàn toàn xứng đáng. Nếu đoàn quân của Jose Mourinho vẫn cứ tiếp tục duy trì phong độ ổn định này thì không có gì bất ngờ khi chiếc cúp Premier League trở lại Stamford Bridge vào tháng Năm 2015.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X