Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sợ thất nghiệp, Benitez kêu gọi Abramovich trao cơ hội

Chủ Nhật 27/01/2013 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Trong buổi họp báo ngày hôm nay, Rafael Benitez đã khẳng định nếu ông được trao cơ hội dù chỉ một mùa thôi, Chelsea sẽ lấy lại được ngôi vương Premier League.

Vào lúc 7h tối ngày hôm nay, Chelsea sẽ phải chạm trán Brentford trong khuông khổ vòng 4 FA Cup. Rất có thể đây sẽ là một trong hai danh hiệu "lớn" duy nhất mà họ có thể đoạt được trong mùa giải này mà thôi. Bởi lẽ nếu nhìn nhận lại tổng quan, The Blues chẳng còn một cơ hội nào tại những giải đấu lớn.

Ở Premier League hiện tại, Chelsea đang bị Man Utd - đội đứng đầu bảng xếp hạng bỏ xa với khoảng cách 11 điểm. Và với phong độ đỉnh cao mà Quỷ đỏ đang có thì rõ ràng Benitez chẳng dám mong chờ vào việc họ sẽ sẩy chân.

Những Capital One Cup, Club World Cup hay Champions League đã bị bỏ qua. Giờ đây, Chelsea chỉ còn có thể trông mong vào những danh hiệu như FA hay Europa League mà thôi. Và đối với một người như Abramovich thì những danh hiệu đó không phải là sự đại diện cho một HLV thành công. Ít nhất đội bóng của ông cũng phải giành được chức vô địch Premier League.

Benitez bất lực nhìn Chelsea bại trận
Gn như chẳng còn cơ hội lớn nào cho Benitez thể hiện

Dường như đoán biết được điều đó, Benitez đã đánh tiếng để xin được trao thêm cơ hội trong mùa bóng năm sau. Trước báo giới, vị HLV này tuyên bố rằng Chelsea đang dần có những tiến bộ và nếu người ta để cho ông tiếp tục dẫn dắt thì CLB sẽ nhanh chóng có được thành công.

"Chelsea là một đội bóng hàng đầu và rất có tiềm năng. Tôi muốn được dẫn dắt một CLB như vậy. Chỉ tiếc rằng tôi đến khi mọi chuyện đã ngã ngũ nên không thể làm được gì nhiều. Nhưng nếu BLĐ cho tôi tiếp tục dẫn dắt vào mùa tới, chắc chắn Chelsea sẽ gặt hái được nhiều thành công. Ít nhất là ở Premier League." Benitez tự tin tuyên bố.

Bên cạnh đó, vị HLV này còn cho biết rằng cả Marina Granovskaia - trợ lý của Abramovich và Michael Emenalo - giám đốc kỹ thuật đều có ấn tượng với những nét mới trong chiến thuật mà ông đã tạo ra cho đội bóng. Chỉ có điều, "đội bóng đang gặp quá nhiều vấn đề nhân sự ở cả hàng tiền đạo lẫn hàng tiền vệ nên sẽ khó làm được gì lớn trong năm nay" - trích lời Benitez

Tuy nhiên, lịch sử Chelsea dưới triều đại Abramovich đã chứng minh rằng những yêu cầu và những lý do mà Benitez đưa ra là hoàn toàn vô nghĩa. Abramovich chẳng hề tin tưởng gì ông. Lý do mà vị tỉ phú người Nga đưa ông về đã rất rõ ràng. Đó là làm HLV tạm quyền cho đến khi mùa bóng kết thúc. Nhiệm vụ của Benitez trong mùa bóng này rất đơn giản. Ít nhất là giữ được cho Chelsea một vị trí trong top 4 rồi hãy nhận lương và ra đi khi mùa bóng kết thúc. Tất cả yêu cầu chỉ có vậy và hãy đừng trông mong gì vào việc Abramovich sẽ tạo thêm cơ hội cho ông. Đơn giản bởi cái mà ông chủ CLB này cần ở một vị HLV là sự nổi tiếng đi cùng tài năng khủng khiếp để có thể khiến cho đội bóng thay đổi ngay lập tức và rõ rệt.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X