Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sợ" Stoke, Man City "chơi đểu" đối thủ trước thềm chung kết cúp FA

Thứ Sáu 13/05/2011 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày mai, đại thiếu gia thành Manchester sẽ bước vào trận đấu lớn nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Hơn 30 năm qua, Man City mới lại tiến sát đến một danh hiệu đến thế nên không thể tránh khỏi sự hồi hộp. Bởi vậy, dù được đánh giá cao hơn đối thủ vài bậc song Man xanh vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng như thể sắp phải đương đầu một đại gia hùng mạnh.

Biểu hiện đầu tiên cho "thái độ có phần hơi thái quá" của Man City là những phát biểu đẹp đẽ mà Mancini dành cho đối thủ. Trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia người Italia bày tỏ: "Tôi tin Stoke City khó nhằn hơn nhiều so với Man Utd (đối thủ cùng thành phố mà Man City đã xuất sắc vượt qua ở vòng bán kết). Họ rất mạnh, rất khó đối phó và thật là sai lầm nếu nghĩ rằng họ là đối thủ yếu. Nếu muốn chiến thắng, Man City buộc phải chơi cực tốt, giữ sự tập trung trong mọi tình huống và không được phép để thủng lưới. Lịch sử của Man City đã sang trang mới sau khi chúng tôi giành quyền tham dự Champions League và giờ đây, đội bóng cần phải đoạt bằng được chiếc cúp FA".

HLV Tony Pulis tức giận vì trò mèo của Man City

Tiếp đó, báo chí Anh đồng loạt đưa tin về sự kiện Man City "cướp trắng" khách sạn mà ban đầu Stoke định ở. Chẳng là, lúc thi đấu ở bán kết, cả hai đều chọn khách sạn 5 sao The Grove tại vùng Hertfordshire làm nơi đóng quân. Do cảm thấy khá hài lòng với dịch vụ ở đây, nên sau khi giành quyền vào chung kết, HLV Stoke City, Toni Pulis đã quyết định đặt trước chỗ và ban lãnh đạo khách sạn đã cam đoan bằng miệng rằng yêu cầu của Stoke sẽ được đáp ứng. Tuy nhiên, khi trợ lý của Pulis gọi điện để xác nhận việc đặt phòng thì khách sạn The Grove lại trở mặt và nói rằng, Man City đã bao trọn bộ khách sạn này (mà ai cũng biết nguyên nhân xuất phát từ tiềm lực tài chính khổng lồ, cho phép Man City "muốn gì được nấy"). Không còn cách nào khác, Stoke phải chọn một khách sạn khác Luton Hoo, cũng 5 sao nhưng không sang trọng bằng. Ngoài ra, khoảng cách từ Luton Hoo đến sân Wembley, điạ điểm diễn ra trận chung kết, xa hơn 10 dặm so với The Grove.

Dù sự kiện này chỉ mang tính "bên lề" nhưng cũng khiến Stoke nổi giận bởi rõ ràng họ đã bị phân biệt đối xử "giàu - nghèo" một cách trắng trợn. Một người thân cận với HLV Pulis cho biết: "Ông ấy thật sự tức giận. Ban đầu, họ đã cam đoan rằng Stoke sẽ được ưu tiên số 1 nếu tiếp tục lựa chọn The Grove làm nơi đóng quân. Ấy vậy mà họ lại phản thùng và không hề đưa ra bất cứ lời giải thích nào. Stoke có lẽ là nạn nhân của trò làm ăn thiếu lịch sự và không giữ chữ tín". Tuy không nói ra, nhưng tất cả đều hiểu rằng Man City thực sự có ý đồ "chọc tức" Stoke. Làm gì có chuyện họ không biết rằng Stoke đã nhắm trước khách sạn The Grove (theo nguyên tắc, khách sạn sẽ phải thông báo cho khách hàng về tình hình đặt phòng của mình khi được liên hệ) và đâu phải thành phố London thiếu thốn khách sạn hạng sang tới mức phải "tranh giành" nhưng họ vẫn cố tình thuyết phục ban lãnh đạo "lật lọng", nhất là khi thoả thuận giữa The Grove và Stoke chỉ bằng miệng chứ không phải văn bản và tất nhiên, Man xanh đã phải chấp nhận chi thêm khối tiền.

Dẫu sao, cũng nên thông cảm cho Man xanh. Họ đã thèm khát danh hiệu từ quá lâu, thêm phần các ông chủ giàu có người Ả Rập không hề muốn chứng kiến cảnh đội bóng gục ngã ngay trước cổng thiên đường. Chiếc cúp FA sẽ là động lực mạnh mẽ để Man City vươn tới nhũng đỉnh cao chói loà hơn. Vì thế, việc sử dụng một vài "thủ đoạn" âu cũng là dễ hiểu.

  • Bảo Phương (Theo DM/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X