Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kepa và Edouard Mendy: Ai xuất sắc hơn?

Thứ Tư 16/09/2020 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy từ Rennes, cùng so sánh phong độ giữa thủ thành này và Kepa để thấy sự khác biệt.

Edouard Mendy tốt hơn hẳn Kepa


Chelsea bỏ ra 71.6 triệu bảng để có Kepa từ Bilbao, qua đó biến anh thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1994 không thể khiến NHM Chelsea hài lòng. Mùa giải vừa qua, Kepa nhiều lần mắc sai lầm và bị HLV Frank Lampard đẩy lên băng ghế dự bị.
Thủ môn Edouard Mendy và Kepa, ai xuất sắc hơn hình ảnh

Kepa gây thất vọng rất lớn ở Chelsea


Ngay ở vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2020/21, Kepa tiếp tục mắc sai lầm. Ngôi sao người Tây Ban Nha có đủ thời gian quan sát cú đá của Trossard nhưng lại không thể cản phá. Một lần nữa thủ thành người Tây Ban Nha lại phải nhận bàn thua từ những cú sút xa của đối thủ.

Theo thống kê, kể từ khi gia nhập Chelsea vào năm 2018, thủ môn Kepa đã để lọt lưới nhiều bàn thắng từ ngoài vòng cấm nhất ở Premier League (19) hơn bất kỳ thủ môn nào khác.

Chán nản với phong độ của Kepa, HLV Lampard quyết tâm mua thêm một thủ môn mới trong thời gian còn lại ở Hè 2020. Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy từ Rennes, họ đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1992 với giá 25 triệu bảng.

Mùa giải vừa qua, Mendy chơi ấn tượng trong màu áo Rennes. Những thống kê của anh đều tốt hơn hẳn Kepa. Theo đó, cầu thủ 28 tuổi thi đấu 2160 phút, giữ sạch lưới 9 lần. Trong khi đó Kepa thi đấu 2970 phút và có 8 trận giữ sạch lưới.
Kepa và Edouard Mendy Ai xuất sắc hơn hình ảnh 2

Phong độ của Kepa và Mendy ở mùa giải vừa qua


Trung bình Mendy chỉ phải nhận 0.79 bàn thua/trận, trong khi đó con số tương tự của Kepa là 1.42. Khả năng cản phá của thủ thành đang khoác áo Rennes lên tới 78,4%, trong khi đó thông số tương tự của cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ là 54.5%.

Trong số các thủ môn có ít nhất 10 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, Kepa là người có tỷ lệ cản phá thấp nhất. Trung bình Kepa chỉ cản phá 1.6 lần/trận, thông số của Mendy ấn tượng hơn hẳn với 2.5 lần/trận. Với những thống kê kể trên, Kepa có thể phải ngồi dự bị nếu Mendy tới Stamford Bridge.

Nhạt nhòa trong ngày ra mắt Chelsea, Kai Havertz phản ứng thế nào?
Tiền vệ Kai Havertz đã chơi không mấy ấn tượng trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Brighton, ngôi sao sinh năm 1999 cũng đã lên tiếng về màn trình diễn của...
Lý do cực sốc khiến Fernando Torres rời Liverpool đến Chelsea?
Trong một phát biểu mới nhất, tiền đạo Fernando Torres đã tiết lộ lý do thực sự khiến anh quyết định rời Liverpool để cập bến Chelsea với giá 50 triệu bảng.
Lampard bị chỉ trích vì quyết định chuyển nhượng sai lầm
Cựu cầu thủ Paul Merson đã chỉ trích Chelsea vì quyết định để Willian gia nhập kình địch Arsenal ở Premier League.
Kepa sa sút vì của quý quá to?
NHM Chelsea không thể tin vào mắt mình sau khi một bức ảnh xuất hiện cho thấy của quý của thủ môn Kepa to bất thường.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X