Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferdinand: ‘So sánh Maguire với Van Dijk là thiếu công bằng’

Thứ Bảy 17/08/2019 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo huyền thoại Rio Ferdinand, việc so sánh tân binh Harry Maguire của Manchester United với Virgil van Dijk của Liverpool là thiếu công bằng.

Cựu trung vệ của Manchester United tin rằng hậu bối tại CLB này đang phải đối mặt với những thách thức khác nhau trong đó có việc bị so sánh với Virgil van Dijk.

Đầu năm 2018. Liverpool đã chơi lớn khi chi tới 75 triệu bảng, tạo kỷ lục thế giới cho một hậu vệ để có Virgil van Dijk từ Southampton. Nhưng thời gian trôi qua, tuyển thủ Hà Lan đã chứng minh được giá trị, trở thành thủ lĩnh hàng thủ The Kop, cùng họ vô địch Champions League mùa trước.

Ferdinand ‘So sánh Harry Maguire với Van Dijk là thiếu công bằng’ hình ảnh
Harry Maguire với giá chuyển nhượng kỷ lục nhận nhiều áp lực

Tới hè này, tới lượt MU đi theo con đường đó khi bỏ số tiền 80 triệu bảng, phá kỷ lục Van Dijk để có trung vệ Maguire từ Leicester. Ngay màn ra mắt, tuyển thủ Anh đã cho thấy tài năng khi chiến thắng ở hầu hết các pha tranh chấp, cùng Quỷ đỏ thắng đậm Chelsea 4-0.

Ferdinand mới bày tỏ ý kiến khi hậu bối tại MU bị so sánh với Van Dijk. “Chắc chắn, Maguire sẽ bị so sánh với Van Dijk vì giá trị của cậu ấy còn lớn hơn. Cậu ấy sẽ được đánh giá dựa trên những gì mình làm được nhất là khi Liverpool đã vô địch Champions League”, huyền thoại Quỷ đỏ nói với Express.

“Nhưng tôi nghĩ đó là một sự so sánh không công bằng bởi những gì Van Dijk có được là với một tập thể gần đỉnh cao hơn, gần với chiến thắng hơn và rất nhiều trận đấu đã được trải nghiệm.”

Khi còn thi đấu, Ferdinand đã 2 lần phá kỷ lục chuyển nhượng cho một hậu vệ và biết rõ về kỳ vọng đi kèm nó. Anh đã có một vài lời nhắn gửi Maguire về việc này: “Có áp lực lớn về giá trị lớn tồn tại trong tâm trí và khiến bạn nản chí. Tôi nghĩ rằng sự khác biệt lớn là tôi được ở một phòng thay đồ đầy ắp những nhà vô địch, những người đã quen với chiến thắng.”

“Với Maguire, cậu ấy không có một kịch bản dễ dàng hơn. Tôi đã mường tượng trước khi đến MU rằng đó là tập thể biết làm thế nào để chiến thắng và chiến thắng ngay lập tức. Bây giờ, Maguire tới một đội bóng có vẻ ở tình thế khó khăn hơn. Có rất nhiều áp lực cần đối phó.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X