Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Thông số cho thấy Harry Maguire đang làm tốt hơn Van Dijk

Thứ Năm 16/07/2020 20:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Arsenal rạng sáng nay, trung vệ Van Dijk đã nhận vô vàn những lời chỉ trích, và The Sun đã có những so sánh anh với Harry Maguire của Man United.

Maguire vs Van Dijk – Ai hơn ai?

Chuyền thẳng vào chân Lacazette khiến đội nhà nhận bàn thua vô duyên, Virgil Van Dijk thậm chí bị coi như… David Luiz. Tất nhiên nếu bỏ qua thực tế rằng Liverpool đã lên ngôi vô địch và lơ là về tinh thần chiến đấu, thì sai lầm của Van Dijk là điều không bao giờ nên xảy ra ở một người được xem như trung vệ hay nhất nhì thế giới hiện tại.
Trong khi đó, Harry Maguire dù giúp Man United chơi tốt hơn về mặt phòng ngự mùa giải này, cũng chưa thể so sánh với Van Dijk về mặt đẳng cấp. Nhưng xét đơn thuần về những màn trình diễn cá nhân và không đưa ra một kết luận nào phiến diện, thì trung vệ Quỷ đỏ đang có phần nhỉnh hơn người đồng nghiệp.

Harry Maguire vs Van Dijk Ai hơn ai hình ảnh

So sánh Harry Maguire vs Van Dijk mùa giải này


Đầu tiên, cả 2 đều chơi trọn vẹn không bỏ phút nào (Maguire kém hơn 90 phút vì chưa đá vòng này, MU gặp Palace). Đội trưởng Man United nhỉnh hơn về những thông số phòng ngự từ block, cướp bóng, cản phá bằng đầu, tắc bóng và tắc thành công. Ngược lại, những gì Van Dijk trội hơn Harry Maguire đều là những thông số về tấn công.
Cụ thể, cầu thủ Hà Lan có nhiều bàn thắng hơn (4 so với 1), nhiều đường chuyền hơn (2735 vs 2006) và chuyền chính xác hơn (89% vs 86%). Nhưng ở thông số không đáng có nhất, đó là lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua thì Van Dijk lại đang sở hữu (1 so với 0).
Như đã nói, chúng ta chỉ quan sát thông số này để tham khảo, chứ không nên đưa ra bất kỳ kết luận nào. Và trên thực tế, Van Dijk là thủ lĩnh của một Liverpool lên ngôi vô địch Premier League mùa giải này, còn Harry Maguire thì không.
VIDEO: 10 trận chung kết Champions League hay nhất lịch sử: Liverpool 2005 có hơn MU 1999?
Những trận chung kết Champions League luôn mang lại cho người hâm mộ bóng đá những cảm xúc khó quên nhất. Dưới đây là danh sách 10 trận chung kết hay nhất lịch...
Solskjaer chuẩn bị gạt Pogba ra khỏi đội hình chính MU?
HLV Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ về vị trí của Paul Pogba trước thềm trận đấu với Crystal Palace.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X