Thứ Hai, 17/06/2024Mới nhất
Zalo

So sánh Declan Rice với các tiền vệ của Arsenal

Chủ Nhật 16/07/2023 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Declan Rice đã chính thức gia nhập Arsenal, so với các tiền vệ hiện tại của Pháo thủ, ngôi sao sinh năm 1999 có một vài thống kê nổi bật.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Declan Rice cũng đã gia nhập Arsenal. Ngôi sao sinh năm 1999 ký hợp đồng 5 năm với đội bóng thành London, anh nhận 250.000 bảng/tuần ở sân Emirates. Pháo thủ phải chấp nhận chi 105 triệu bảng cho thương vụ này.

Mùa giải vừa rồi Declan Rice chơi nổi bật trong màu áo West Ham, góp công lớn giúp đội bóng thành London trụ hạng thành công. Nếu tính những thống kê ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi, Rice có một vài thống kê nổi bật so với các tiền vệ hiện tại của Pháo thủ. 

Theo đó, cựu đội trưởng West Ham thực hiện nhiều pha đánh chặn hơn Martin Odegaard, Jorginho, Thomas Partey và Granit Xhaka – người hiện đã chuyển tới Bayer Leverkusen. Tiền vệ 24 tuổi đã thực hiện 63 lần đánh chặn, nhiều hơn 35 lần so với Partey, người có nhiều lần đánh chặn nhất trong số 4 tiền vệ của Arsenal mùa trước.

So sánh Declan Rice với các tiền vệ của Arsenal 1

So sánh Declan Rice với các tiền vệ của Arsenal

Khả năng tịnh tiến bóng lên phía trước của Rice ở mùa giải trước được đánh giá cao hơn nhiều so với các tiền vệ của Arsenal. Anh có 315 lần tịnh tiến bóng lên phía trước, nhiều hơn Partey 65 lần, hơn Odegaard 126 lần, hơn Jorginho 232 lần và hơn Xhaka 169 lần.

Rice cũng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%, bằng Partey, và cao hơn Odegaard (84%), Jorginho (87,6%) và Xhaka (86,5%). Chỉ có Odegaard và Xhaka ghi được nhiều bàn thắng hơn Rice mùa trước khi bộ đôi này ghi lần lượt 15 và 7 bàn. 4 bàn thắng của Rice nhiều hơn Partey và Jorginho. 

Rice cũng có nhiều kiến tạo hơn Partey và Jorginho, nhưng thua xa về khả năng sáng tạo của Odegaard và Xhaka, những người đã kiến tạo 14 bàn cho Pháo thủ ở mùa giải vừa rồi. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X