Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool vô địch NHA, cán cân danh hiệu với MU thay đổi thế nào?

Thứ Sáu 26/06/2020 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool cuối cùng đã kết thúc 30 năm chờ đợi cho ngôi vương nước Anh. Điều đó giúp gì cho họ khi so đọ danh hiệu với kình địch MU?

Lần đầu tiên kể từ năm 1990, Liverpool có thể ăn mừng khi chức vô địch nước Anh. Jurgen Klopp đã giúp The Kop có chức VĐQG lần thứ 19 trong lịch sử, lần đầu tiên sau 30 năm.

Đây cũng là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League, Liverpool cán đích ở ngôi đầu. Sau 3 tháng nghỉ tránh đại dịch, rốt cuộc Lữ đoàn đỏ đã chinh phục được danh hiệu đã đặt một tay vào.

Liverpool vô địch NHA, cán cân danh hiệu với MU thay đổi thế nào hình ảnh
Liverpool vô địch Premier League 2019-20



Xét về các chức vô địch Premier League, Liverpool còn kém MU 1 lần (19 so với 20). Xét toàn bộ các danh hiệu có được trong lịch sử, họ cũng ít hơn (63 so với 66).

Nhưng khác biệt tới từ việc MU giành tới 21 Community Shield (Siêu cúp Anh) trong khi Liverpool chỉ 15. Trong tất cả, đây được xem là danh hiệu ít cao quý nhất.

Nếu bỏ nó đi, Liverpool có 48 danh hiệu từ Premier League, FA Cup, League Cup, Champions League, Europa League, Siêu cúp châu Âu, Club World Cup. Trong khi đó, con số này của MU chỉ là 45.

Câu hỏi Community Shield mang tính chất nửa giao hữu có được tính hay không đang được đặt ra. Người hâm mộ MU chắc chắn tin là có, nhưng người hâm mộ Liverpool? Không chắc…

Liverpool vô địch NHA, cán cân danh hiệu với MU thay đổi thế nào hình ảnh 2
Tổng số danh hiệu Liverpool và MU đã giành được

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X