Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận của Conte đã được Chelsea định đoạt?

Thứ Bảy 04/11/2017 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái đáng ngờ gần đây của chủ tịch Roman Abramovich báo hiệu lịch sử không tốt đẹp chuẩn bị lặp lại ở Stamford Bridge.

Quá đỗi bình thường việc các ông chủ ghé thăm đại bản doanh để thị sát tình hình tập luyện của đội bóng, nhưng nếu là Roman Abramovich thì các CĐV Chelsea sẽ phải đứng ngồi không yên. Đó là điều đã xảy ra cuối tuần qua và mặc dù đích thân HLV Antonio Conte đã lên tiếng trấn an rằng đó chỉ là một buổi gặp gỡ thông thường, hiểu đơn giản thế này: Abramovich rất ít khi ghé thăm sân tập Chelsea, nhưng một khi làm vậy là chuẩn bị có biến.

So phan cua Conte da duoc Chelsea dinh doat hinh anh
Conte sắp sửa bị Chelsea đá ra đường?

Quay trở lại quá khứ những khi nhà tài phiệt người Nga làm điều tương tự. Đó là thời điểm mà Roberto Di Matteo hay Jose Mourinho, hai người tiền nhiệm của Conte, cũng đang phải vật lộn với chuỗi trận bết bát khá giống như lúc này của Chelsea.

Kết quả ít lâu sau những chuyến viếng thăm bất thường đó ra sao ai cũng đã rõ: Di Matteo bị sa thải bất chấp danh hiệu vô địch Champions League lịch sử mang về Stamford Bridge, trong khi Mourinho với danh nghĩ ĐKVĐ Premier League cũng phải ra đi trong sự uất ức sau khi bị một nhóm cầu thủ làm phản. Chính vì vậy, không phải vô cớ khi một số nguồn tin khẳng định Abramovich đã ký trát sa thải Conte nhưng sẽ chờ đến muộn nhất cuối mùa giải này để đưa ra thông báo.

Thời điểm hiện tại, mối quan hệ giữa Conte và BLĐ Chelsea đã biến chuyển rất xấu sau thảm bại 0-3 trước AS Roma ở Champions League. Được biết, HLV người Ý đã không còn liên lạc trực tiếp với chủ tịch Abramovich mà mọi liên lạc đều chỉ thông qua Marina Granovskaia, cánh tay phải của tỷ phú người Nga và là người đóng vai trò quan trọng trong đa số các vụ chuyển nhượng ở Chelsea. Phía The Blues lúc này cũng đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới và Conte cũng biết điều này, đặc biệt khi ông không còn nhận được sự ủng hộ 100% của các cầu thủ trong phòng thay đồ.

Cuối tuần này Chelsea sẽ lại có một trận đấu sống còn khác khi đụng độ Man Utd của người Mourinho. Nếu tiếp tục sảy chân thì có lẽ ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất của đội bóng thành London cũng chẳng dám nghĩ về kết quả có hậu cho tương lai của Conte. Hợp đồng mới được gia hạn hồi đầu năm nay của cựu chiến lược gia Juventus chỉ thay đổi về các điều khoản lương thưởng, còn lại thời hạn tháng 6/2019 vẫn được giữ nguyên.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X