Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận của Chelsea sẽ ra sao sau khi Mourinho chỉ trích các học trò thậm tệ?

Thứ Năm 17/12/2015 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận thua bạc nhược trước Leicester cuối tuần qua, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ còn cách nhóm xuống hạng đúng 1 điểm và điều đó khiến cho HLV Jose Mourinho không còn giữ được bình tĩnh.

Trả lời trong buổi họp báo sau trận đấu trên sân King Power, HLV Jose Mourinho tỏ ra khá tức giận và chỉ trích các cầu thủ Chelsea khá nặng nề. “Để thủng lưới tới hai bàn là một điều rất khó chấp nhận với tôi. Tôi biết một trong những kỹ năng tốt nhất của tôi là đọc trận đấu cho các học trò và đem đến cho họ từng chi tiết nhỏ về đối thủ của chúng tôi trước mỗi trận đấu. Và tôi có cảm giác rằng những cố gắng của tôi đã bị phản bội. Tôi đã làm được một điều kỳ diệu ở mùa giải năm ngoái khi đưa các học trò lên một đẳng cấp quá cao so với đẳng cấp thực sự của họ.”
So phan cua Chelsea se ra sao sau khi Mourinho chi trich cac hoc tro tham te hinh anh
Mourinho đã chỉ trích các cầu thủ Chelsea gay gắt sau trận thua trên sân Leicester
Mourinho thường có thói quen bảo vệ các học trò khỏi những chỉ trích từ dư luận để đảm bảo đội bóng giữ được sự tập trung và chỉ hướng tới một mục tiêu là chiến thắng. Tuy nhiên, khi mà The Blues rơi vào tình trạng khủng hoảng như hiện nay, chiến lược gia người Bồ lại chỉ trích các cầu thủ để tránh các mũi dùi từ phía dư luận hướng về phía mình. Điều đó có thể sẽ khiến cho phòng thay đồ của Chelsea mất đi sự đoàn kết và bầu không khí tại sân Stamford Bridge sẽ còn nặng nề hơn nữa. Đã có khá nhiều HLV chỉ trích thậm tệ các học trò sau những trận cầu thảm họa và hãy cùng xem số phận của các HLV cũng như đội bóng sau đó ra sao.

Mick McCarthy, Wolves, tháng 10/2008: Norwich 5-2 Wolves
“Norwich giành chiến thắng một phần là nhờ thứ bóng đá ngớ ngẩn của chúng tôi. Bàn thua thứ nhất là một sai lầm, bàn thua thứ hai là một sai lầm dù cầu thủ của họ dứt điểm tốt, bàn thua thứ ba cũng là một sai lầm và bàn thua thứ tư đến khi một cầu thủ của chúng tôi vừa bị đuổi khỏi sân. Bàn thua thứ năm sau đó đến như một lẽ tự nhiên vậy. Chúng tôi đã trở lại với hai bàn thắng liên tiếp để rút ngắn tỉ số còn 2-3 và khiến Norwich phải lo lắng. Thế rồi chiếc thẻ đỏ đến. Một chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn. Một tội ác. Rõ ràng đó là sai lầm của những cái đầu ngu ngốc.”
Điều gì xảy ra sau đó? Những lời chỉ trích nặng nề của HLV McCarthy đã có tác động tốt tới các cầu thủ Wolves. “Bầy sói” giành chiến thắng trong 7 trận liên tiếp sau đó và được lên chơi ở Premier League với tư cách là nhà vô địch giải hạng Nhất.

Tim Sherwood, Tottenham, tháng 3/2014: Chelsea 4-0 Tottenham
HLV Jose Mourinho hinh anh 2
HLV Tim Sherwood chỉ trích các học trò thậm tệ sau trận thua trước Chelsea
“Tiếc là ban tổ chức giải không đề ra luật xin đầu hàng. Quá nhiều cầu thủ của chúng tôi thi đấu thiếu cá tính và thiếu quyết liệt trong những pha tranh chấp với các cầu thủ đối phương. Bạn không thể đối xử với tất cả mọi người như bạn bè của mình được. Tôi cảm thấy bị tổn thương. Tôi sẽ không quên trận thua này khi chúng tôi lên đường trở về nhà nhưng tôi nghĩ một vài cầu thủ của tôi sẽ quên nhanh thôi. Chúng tôi có một trận đấu tại Europa League vào thứ Sáu tuần sau và chúng tôi nợ các CĐV một màn trình diễn tốt.”
Điều gì xảy ra sau đó? Các fan của đội bóng thành London không được chứng kiến một màn trình diễn như họ mong muốn như lời Sherwood nói. Spurs thua Benfica và sau đó là Arsenal. Sherwood cũng bị sa thải sau đó không lâu.

Ronnie Moore, Tranmere, tháng 8/2013: Walsall 3-1 Tranmere
“Các cầu thủ đã chơi một trận rất thiếu quyết đoán. Tôi không thể tin họ lại ngây thơ đến thế khi mà trong đội có cả tá cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Toàn đội đã tập luyện và chơi bóng với nhau từ những trận giao hữu đầu mùa đến giờ nhưng tôi có cảm giác họ vừa mới gặp nhau trên chuyến xe buýt tới sân vậy.”
Điều gì xảy ra sau đó? Tranmere giành chiến thắng ngay ở trận đấu sau đó nhưng rồi hòa và thua trong ba trận tiếp theo, trong đó có một trận thua 0-5 ngay trên sân nhà. Moore bị sa thải vào tháng 4 năm sau.

John Carver, Newcastle, tháng 4/2015: Sunderland 1-0 Newcastle
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
John Carver có quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Newcastle thay Alan Pardew
“Chúng tôi đã chơi quá tệ trong hiệp 1. Tôi luôn nói rằng những đội bóng do tôi dẫn dắt sẽ cống hiến 100% sức lực trong mỗi trận đấu nhưng hôm nay các cầu thủ của tôi không làm được điều đó. Bộ tứ vệ của chúng tôi chỉ là những cầu thủ chắp vá và xứng đáng nhận được những lời khen nhưng những người còn lại đều chơi thất vọng một cách khó hiểu.”
Điều gì xảy ra sau đó? “Chích chòe” chỉ giành được 1 điểm trong 6 trận đấu tiếp theo nhưng đã được ở lại với Premier League với chiến thắng kịch tính ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải. HLV tạm quyền John Carver cũng đã phải rời sân St. James’ Park ngay sau khi mùa giải kết thúc.

Keith Curle, Carlisle, tháng 4/2015: Accrington 3-1 Carlisle
“Chúng tôi cần 11 gã đàn ông trong đội hình ra sân nhưng tôi không nghĩ là tôi có thể làm điều đó vì trong số những cái tên xuất phát hôm nay chỉ có 5 hay 6 người là đàn ông. Các cầu thủ của tôi thi đấu quá dịu dàng vì đó mới là bản chất của họ. Một vài người còn không xứng đáng được gọi là cầu thủ chuyên nghiệp."
Điều gì xảy ra sau đó? Carlisle có 2 trận thắng liên tiếp trên sân nhà xen lẫn ở giữa là một trận hòa trước đối thủ đang bay cao vào thời điểm đó là Burton. Hiện giờ Curle vẫn tại vị và giúp Carlisle đứng thứ 6 ở giải hạng Tư nước Anh. Họ cũng đã có một chiến tích đáng nhớ ở mùa giải năm nay là cầm hòa Liverpool tại vòng 4 League Cup nhưng sau đó đã để thua trong loạt luân lưu 11m.

Xem video trận đấu Leicester 2-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X