Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Số phận của Arsene Wenger nằm trong tay các CĐV"

Thứ Tư 15/06/2011 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời khẳng định của Ivan Gazidis, giám đốc điều hành của Arsenal. Theo Gazidis, việc Wenger có còn tại vị ở đội bóng này trong tương lai sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của người hâm mộ chứ không phải do ban lãnh đạo hay lực lượng cầu thủ quyết định.

Không ai dám phủ nhận tài năng và đẳng cấp của chiến lược gia người Pháp nhưng suốt 6 năm qua, con thuyền Arsenal dưới bàn tay lèo lái của ông đã không thể vươn tới bất cứ một đỉnh cao nào. Mùa bóng vừa qua, có thời điểm, Arsenal từng mơ đến "cú ăn bốn" nhưng rốt cục vẫn hoàn "tay trắng". Không những vậy, ở Premier League, Arsenal chỉ xếp vị trí thứ 4 chung cuộc. Bên cạnh những lý do đầy tính "khách quan" thì dĩ nhiên cần phải nhắc đến vai trò của chính Wenger. Thậm chí, thời gian gần đây, ngay cả nhiều ngôi sao đang khoác áo Arsenal cũng lên tiếng rằng đã tới lúc đội bóng cần chiêu mộ thêm những cầu thủ đẳng cấp và không nên theo đuổi mãi cái chính sách "ưu tiên dùng hàng nội". Mà tại Arsenal, Wenger nắm trong tay toàn quyền quyết định ở khâu chuyển nhượng.

Wenger chỉ ra đi nếu các CĐV không còn hâm mộ ông

Bởi thế, đã bắt đầu xuất hiện tin đồn cho rằng ban lãnh đạo đang tính đến phương án thay Wenger tuy nhiên, giám đốc điều hành đội bóng, Ivan Gazidis phủ nhận tất cả và cho rằng tương lai của Wenger sẽ phụ thuộc vào chính người hâm mộ: "Tôi rất muốn chia sẻ với các CĐV cảm giác thất vọng sâu sắc. Toàn bộ chúng ta đã cùng mong đợi một mùa giải tuyệt vời và lẽ ra đã thật đặc biệt nhưng cuối cùng, tình cảnh của Arsenal lại hệt như các năm trước. Dù thế nào thì ban lãnh đạo vẫn ủng hộ tuyệt đối HLV Wenger và nếu ông có phải ra đi thì có lẽ là từ áp lực của người hâm mộ. Một khi mối quan hệ giữa 2 bên (HLV và CĐV) dần dần bị đổ vỡ theo thời gian thì cũng chẳng thể nào cứu vãn được. Song, tôi không nghĩ ở Arsenal, mối nguy cơ này không hề tồn tại. Giờ đây, cần phải nhận thực rõ ràng rằng những gì đã và đang xảy ra tại đội bóng không phải là thảm hoạ. Arsenal sở hữu một đội hình trẻ trung, đầy tài năng và không thể nóng vội đốt cháy giai đoạn. Đội bóng sẽ phải tính toán xem cầu thủ nào có thể giữ lại hay được đẩy lên đội 1, người nào sẽ phải ra đi vì không còn phù hợp. Ngoài ra, những gì Arsenal làm sẽ phải trong khuôn khổ điều kiền tài chính cho phép. Đừng nghĩ mục tiêu cuối cùng của đội bóng là lợi nhuận mà đó phải là niềm tự hào mang tênArsenal. Mục đích cuối cùng của Arsenal là chuyển hoá niềm tự hào đó thành các danh hiệu".

Theo Gazidis, Arsenal đang tích cực tiến hành chuẩn bị cho mùa giải mới: "Chúng tôi đã lên sẵn kế hoạch thay đổi nhân sự. Sẽ có người đến và tất yếu sẽ có người ra đi.  Như Wenger đã nói, mùa hè này sẽ là thời kỳ vô cùng bận rộn với Arsenal. Tôi cũng như ban lãnh đạo luôn ủng hộ Wenger một cách tuyệt đối 100% và tin tưởng rằng, Wenger sẽ làm được cho đội bóng nhiều điều trong thời kỳ đầy khó khăn này. Song mọi người hãy đừng kỳ vọng hay vẽ ra cho Arsenal những viễn cảnh không thể vươn tới. Chẳng hạn, đội bóng làm sao có thể chi tiêu thoải mái không có giới hạn như những đội khác (Man City) bởi được hỗ trợ mạnh mẽ từ bên ngoài hoặc có thể sống tốt dựa vào nguồn doanh thu khổng lồ được tạo ra như MU. Rõ ràng, hoàn cảnh của Arsenal khác biệt hẳn và chúng tôi sẽ phải liệu cơm gắp mắm".

Xem ra, chính sách của Arsenal sẽ không có nhiều thay đổi. Nếu họ có bổ sung thêm người thì đó sẽ chỉ là những cái tên thuộc diện mới nổi. Thực ra, "Pháo thủ" cũng chỉ cần như vậy trong trường hợp giữ chân được các trụ cột (Nasri, Fabregas) vì lực lượng hiện nay của họ đang thiếu duy nhất yếu tố kinh nghiệm mà thôi. Tuy nhiên, nếu mấy ngôi sao lớn nhất đội hình quyết chí chia tay thì e rằng Arsenal sẽ nguy nan.

ALBUM các ca  khúc nhạc HÀN hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  HAN gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X