Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận của Ancelotti sẽ được định đoạt vào ngày chủ nhật tới

Thứ Sáu 07/01/2011 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến thời điểm này, chiến lược gia người Italia vẫn an toàn nhưng thời gian ông trụ lại trên chiếc ghế huấn luyện Chelsea chỉ còn được tính bằng ngày và sẽ được biểu hiện qua thành tích cụ thể của đội bóng. Mà trước tiên, Chelsea sẽ cần phải vượt qua đội bóng hạng Nhất Ipswich tại vòng 3 cúp FA một cách thuyết phục khi được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

Kể từ mùa giải 1995-1996 dưới thời Glen Hoddle, chưa bao giờ Chelsea thi đấu tệ hại đến vậy (chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất). Điều vô cùng trái khoáy là trước đó, họ với tư cách đội bóng thống trị nước Anh mùa trước (giành cú đúp Premier League và cúp FA) đã thể hiện phong độ ấn tượng và chiễm trệ trên ngôi đầu, ấy thế mà chỉ sau vài tháng, tình thế đảo ngược 360 độ. Hiện Chelsea đang yên vị ở vị trí thứ 5 và cảm nhận được hơi thở gấp gáp của Sunderland ngay phía sau. Nếu đổ hoàn toàn trách nhiệm sau chuỗi trận kém cỏi vừa rồi lên đầu Ancelotti thì e rằng không được công bằng cho lắm nhưng rõ ràng, ông không thể "phủi tay". Ngoài ra, khi bất cứ đội bóng nào rơi vào khủng hoảng thì HLV luôn là người phải hy sinh đầu tiên.

Carlo Ancelotti đang đứng giữa lằn ranh sống - chết

Cuối tuần này, The Blues sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch cúp FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới, bằng cuộc tiếp đón "đàn em" Ipswich trên sân nhà. Họ không được phép thua, thậm chí phải thắng thuyết phục dù cho trong tình cảnh hiện nay, buông cúp FA cũng là một giải pháp tốt để dồn sức cho những đấu trường khác. Song tỷ phú Roman Abramovich và ban lãnh đạo không muốn danh dự đội bóng tiếp tục bị hoen ố. Bản thân Chelsea cũng cần một thắng lợi để vực dậy tinh thần đã xuống đến đáy. May cho họ, Ipswich không phải trở ngại quá khó khăn. Đội bóng này đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại giải hạng Nhất và vừa sa thải HLV Roy Keane, một cựu tiền vệ tiếng tăm của MU những năm trước. Tuy nhiên, sau trận thua xấu hổ trên sân của Wolves, nhiều người sẽ không còn cảm giác bị sốc nếu chẳng may Chelsea lại gục ngã dưới tay một "nhược tiểu".

Trước thềm trận cầu "sinh tử", có vẻ Ancelotti đang cố gắng tự trấn an mình bằng những phát biểu lạc quan: "Tôi hy vọng tiếp tục được lèo lái con thuyền Chelsea bởi tôi yêu mến đội bóng này và giữ mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo. Tôi cũng chẳng thấy đội hình hiện tại có vấn đề gì. Họ vẫn làm việc chăm chỉ, tinh thần cao nhưng như thế chưa đủ. Chelsea cần phải nâng cao sự tập trung và khắc phục một vài khiếm khuyết nhỏ".

Nhưng cuộc sống không toàn "màu hồng" như Carletto nghĩ. Theo một vài nguồn tin, sở dĩ Abramovich chưa ra quyết định sa thải Ancelotti là bởi còn tiếc khoản tiền đền bù lên đến 10 triệu bảng nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 18 tháng (cho cả Ancelotti và cộng sự). Ngoài ra, tỷ phú người Nga đã từng tốn bao công sức để mời mọc Ancelotti đến nước Anh nên cũng muốn trao thêm cho vị HLV này cơ hội và tất nhiên sẽ không nhiều, trừ phi Abramovich đã quá chán ngấy bóng đá rồi. Vì thế, từ giờ cho đến lúc niềm tin được hồi phục, mỗi trận đấu với Ancelotti sẽ như một trận chung kết Champions League và chỉ cần thêm một vài kết quả thất vọng nữa thôi, nhà câm quân người Italia sẽ bị đá bay khỏi thành London.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X