Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Số phận các đội trưởng Arsenal thường không tốt đẹp

Thứ Ba 14/12/2021 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tiền đạo Aubameyang đã bị Arsenal tước băng thủ quân và là đội trưởng mới nhất nhận kết cục đáng buồn.

Số phận các đời đội trưởng Arsenal

Từ khi Patrick Vieira chia tay CLB vào năm 2005 tới giờ, Arsenal vẫn không thể tìm cho mình một thủ lĩnh đích thực vừa có tài trên sân cỏ, vừa có khả năng lãnh đạo trong phòng thay đồ. Mới nhất, Aubameyang đã bị đội chủ sân Emirates tước băng đội trưởng và trở thành thủ quân thứ 9 của Arsenal nhận kết cục đáng thất vọng.

Tính từ thời Vieira, Arsenal đã trao băng đội trưởng cho William Gallas, và tước của cầu thủ này sau đó. Hai người tiếp theo đeo băng đội trưởng Pháo thủ là những cầu thủ cực kỳ tài năng, Cesc Fabregas và Robin van Persie – nhưng cả 2 đều rời CLB để chuyển tới những đội bóng khác giàu tham vọng hơn (Barca và Man United). Họ đều có danh hiệu ngay sau đó, nhưng với tư cách một cầu thủ Arsenal, chỉ được xem như lính đánh thuê.

tien ve Vieira
Sau Patrick Vieira, Arsenal kiếm không ra một đội trưởng đích thực

Tiếp đó, Thomas Vermaelen thường xuyên dính chấn thương, chỉ đá chính 42% số trận tại Premier League. Tương tự là 2 người sau đó gồm Mikel Arteta (HLV đương nhiệm) và Per Mertesacker (giám đốc học viện trẻ), chỉ đá chính tổng cộng 8% và 6% tại Premier League khi còn chơi cho Arsenal.

Laurient Koscielny bị buộc phải rời đội bóng để gia nhập Bordeaux. Trong ngày gia nhập CLB Pháp, cầu thủ này có hành động khiếm nhã khi lột áo Arsenal để lộ ra chiếc áo Bordeaux chuẩn bị sẵn từ bên trong. Anh từng quay lại chỉ trích Arsenal phản bội khi liên tục để mình đá chính dù chưa bình phục chấn thương.

Koscielny dính chấn thương
Koscielny từng lột áo Arsenal trong ngày ra mắt Bordeaux

Hai người gần nhất là Granit Xhaka và Aubameyang, như đã biết, đều bị CLB tước băng đội trưởng vì những hành động vô kỷ luật. Aubameyang hơn 1 lần đi muộn, còn Xhaka công khai chửi CĐV đội nhà.

Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Mikel Arteta đã đưa ra lời giải thích cho quyết định “trảm” Aubameyang, đồng thời khẳng định sẽ cân nhắc kỹ càng cho vị trí thủ lĩnh sắp tới. Nhưng dù là ai chăng nữa, có lẽ họ cũng không “dám” đứng ra nhận trọng trách nếu nhìn vào số phận những người tiền nhiệm.

Số phận các đời đội trưởng Arsenal thường không tốt đẹp
Hai đội trưởng gần nhất của Pháo thủ

Arteta nói gì về quyết định “trảm” AubameyangArteta nói gì về quyết định “trảm” Aubameyang
Như đã biết, tiền đạo Aubameyang đã bị tước băng thủ quân sau hành động vi phạm kỷ luật mới đây, và HLV Mikel Arteta đã đưa ra lời giải thích.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X