Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sở hữu Courtois, Chelsea đã sẵn sàng để Cech ra đi

Thứ Tư 11/06/2014 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mối tình 10 năm giữa Cech và Chelsea sắp đến hồi kết khi có kẻ thứ ba mang tên Thibaut Courtois chen ngang.

Khi Chelsea chiêu mộ Courtois từ Genk năm 2011, có lẽ Petr Cech chẳng thể ngờ đây sẽ là người khiến anh phải ngậm ngùi rời Chelsea chỉ trong ba năm sau. Mua Courtois về, Chelsea không để thủ thành trẻ này dự bị cho Cech mà đẩy sang Atletico Madrid theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Cech không còn giữ được sự chắc chắn trong khung gỗ
Cech sắp phải nói lời chia tay Chelsea sau 10 năm gắn bó

Đây là một nước đi sáng suốt của Chelsea bởi trong quãng thời gian đó, Courtois đã trưởng thành nhanh chóng để chiếm lĩnh vị trí số một trong khung gỗ Atletico. Không những thế, phong độ ấn tượng của Courtois mùa rồi đã giúp Atletico vô địch La Liga cũng như trở thành á quân Champions League.

Chính vì vậy, Chelsea đang muốn đưa Courtois trở lại Stamford Bridge. Tuy nhiên, thủ thành 22 tuổi này cứng rắn khẳng định sẽ không về lại Chelsea nếu không được đảm bảo suất bắt chính. Sau một thời gian cân nhắc, Chelsea đang tính bán Petr Cech trong hè này để thuyết phục Courtois trở lại.

Quyết định của Chelsea cũng có phần hợp lý bởi Courtois kém Cech 10 tuổi nên có "hạn sử dụng" lâu dài hơn. Tài năng của Cech và Courtois không chênh lệch nhau là bao. Hơn nữa, việc bán Cech sẽ giúp Chelsea có thêm một khoản kinh phí không nhỏ để góp vào ngân sách chiêu mộ thêm tiền đạo trong hè này.

Petr Cech có tròn 10 năm gắn bó với Chelsea và ra sân 470 trận. Trong quãng thời gian này, Cech đã cùng Chelsea 3 lần vô địch Premier League, 4 lần đăng quang tại FA Cup và một lần đứng trên đỉnh châu Âu với ngôi vương Champions League.

Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X