Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Sơ đồ 3-4-3 vận hành tốt chỉ bởi Chelsea không đá C1"

Thứ Bảy 24/12/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Paul Merson của Arsenal vừa lên tiếng dè bỉu sơ đồ 3-4-3 của Chelsea. Ông cho rằng The Blues thăng hoa với sơ đồ này chỉ bởi vì họ không phải tham dự đấu trường châu Âu.
Chelsea dang dan dau Premier League bang bo khung on dinh.
Chelsea vẫn đang thăng hoa nhưng sơ đồ 3-4-3 không còn là ác mộng tại Premier League

Chelsea hiện đang thể hiện một phong độ vô cùng thăng hoa tại Premier League. Họ đã giành chiến thắng tới 11 trận liên tiếp, san bằng kỷ lục tồn tại trong lịch sử đội bóng. Với những điểm số tối đa đã giành được, đoàn quân của Conte hiện đang hiên ngang đứng ở vị trí số một trên bảng xếp hạng, hơn nhóm bám đuổi tới 6 điểm.

Thành tích này của Chelsea gắn liền với thời điểm HLV Conte chuyển sơ đồ chiến thuật của đội bóng sang thành 3-4-3. Trước đó, chiến lược gia 47 tuổi cũng đã thành công rực rỡ với sơ đồ ba hậu vệ trong quãng thời gian gắn bó với Juventus và đội tuyển Ý. Tuy vậy, huyền thoại Paul Merson của Arsenal vẫn chưa thực sự bị thuyết phục với những gì Conte làm được.

Chia sẻ trên tờ Daily Star, cựu tuyển thủ Anh khẳng định rằng hệ thống của Conte trông có vẻ ổn vào thời điểm này chẳng qua là vì Chelsea không phải thi đấu quá nhiều trận mỗi tuần mà thôi.

“Hệ thống của Conte hoạt động tốt vì Chelsea hiện chỉ phải chơi vỏn vẹn một trận mỗi tuần. Bộ đôi hậu vệ cánh của họ phải làm việc quá nhiều và họ sẽ chẳng thể chơi tốt nếu lịch thi đấu tăng dần lên thành ba trận mỗi tuần. Việc không phải tham dự đấu trường châu Âu đang giúp ích cho Chelsea khá nhiều. Bộ ba hậu vệ của họ có thêm thời gian để hiểu nhau hơn qua mỗi buổi tập, và điều đó cũng đã được thể hiện rõ nét trên sân”.

Nhận định của Paul Merson không phải là không chính xác nhưng khó có thể phủ nhận tài năng của HLV Conte. Chiến lược gia người Ý xử lý tình huống khá tốt và có rất nhiều phương án khác nhau để tận dụng nhân sự đang có trong tay. Về mặt chiến thuật, có thể nói Conte không thua kém gì một nhà cầm quân lão luyện như Pep Guardiola. Vì thế, vị trí của Chelsea trên bảng xếp hạng hiện nay là vô cùng xứng đáng. Điều đáng lo ngại nhất của The Blues là hai hành lang cánh, nơi những cầu thủ của họ dễ dàng bị đuối sức nếu gặp phải một lịch thi đấu dày đặc hơn.
Chelsea lãi 130 triệu bảng từ 8 cầu thủ bỏ đi
(Bongda24h.vn) - Kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea đã lãi tới 130 triệu bảng từ việc bán 8 cầu thủ không được trọng dụng. Cùng điểm qua danh sách những bản...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X