Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Số áo của Ibra ở Man Utd và dấu chấm hết cho...

Chủ Nhật 03/07/2016 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - … Juan Mata. Với khả năng cao phải chuyển nhượng chiếc áo số 8 cho tân binh người Thụy Điển, ngày khăn gói rời Old Trafford đã không còn xa đối với anh.

Hoành tráng ra mắt Manchester United, Zlatan Ibrahimovic mang đến hy vọng lớn lao sẽ cứu rỗi hàng tấn công bạc nhược mấy năm qua ở Old Trafford dù bản thân đã là một lão tướng 34-35 tuổi. Mùa giải cực đỉnh thăng hoa vừa rồi chính là đơn cử rõ ràng nhất chứng minh tiền đạo người Thụy Điển dường như chẳng hứng chịu bất cứ gánh nặng thể chất nào, với 51 bàn thắng/50 trận đấu cho đại gia Pháp Paris Saint-Germain.

So ao cua Ibra o Man Utd va dau cham het cho hinh anh
Gia nhập MU, Ibrahimovic có thể khoác áo số 8

Được chào đón như một ông hoàng, hẳn chế độ đãi ngộ mà Quỷ Đỏ dành cho Ibra cũng phải thật tương xứng. Bên cạnh vị trí mũi nhọn chính thức được đảm bảo cũng như mức lương tuần không dưới 200.000 bảng, thua kém mỗi đội trưởng Wayne Rooney, số áo mới của cựu ngôi sao Barcelona cũng thể hiện vai trò quan trọng của anh trong mùa giải tới đây.

Thực ra trước đó, Ibra không hề hay biết hay có ý định lựa chọn số áo của mình ở Old Trafford. Trong buổi lễ ký hợp đồng chiều 1/7 với MU, thời điểm nhận chiếc áo Adidas đỏ chuẩn bị chụp ảnh chính thức ra mắt, tiền đạo người Thụy Điển mới nhận được một câu nói nào đó từ người đại diện Quỷ Đỏ và tươi cười đáp lại. Khẩu hình được dự đoán có khả năng nhất: “8? That’s cool!” – “Số 8 à? Tuyệt đấy chứ!”

Như vậy, rất có thể Ibrahimovic sẽ không tiếp quản số 9 của sao trẻ Anthony Martial vốn là truyền thống của một trung phong, thay vào đó sẽ là con số đã theo anh trên lưng trong suốt 3 năm thành công cùng Inter Milan. Khoảng thời gian đó ở San Siro cũng đánh dấu thời kỳ đầu tiên mà Zlatan có cơ hội làm việc dưới trướng Jose Mourinho, HLV người Bồ Đào Nha được anh rất mực kính nể và cả hai cũng sẽ một lần nữa chung chiến tuyến trong mùa giải tới đây ở Old Trafford.

So ao cua Ibra o Man Utd va dau cham het cho hinh anh 2
Tương lai của Juan Mata ở Old Trafford đã đến hồi kết?

Mặc dù vậy, việc Ibra khoác áo số 8 của MU cũng coi như là dấu chấm hết cho Juan Mata. Trên thực tế, tương lai mù mịt của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã được dự báo từ khi Mourinho chính thức ngồi vào ghế nóng ở Old Trafford. Khi cả hai còn cùng thuộc biên chế Chelsea, chính “Người đặc biệt” đã đẩy Mata bằng được sang Manchester bởi sự xung khắc trong phong cách chiến thuật.

Và có lẽ vị chiến lược gia 53 tuổi vẫn sẽ bảo lưu quan điểm của mình trong hè 2016 này, nhất là sau khi chứng kiến mùa giải trồi sụt phong độ vừa qua của Mata trong màu áo Quỷ Đỏ. Thương vụ “bom tấn” Henrikh Mkhitaryan từ Dortmund, tiền vệ người Armenia thi đấu cùng vị trí hộ công, sẽ càng góp phần đá Mata ra khỏi Old Trafford nhanh chóng hơn

Dẫu sao nếu có phải cuốn gói, Mata cũng không phải lo thất nghiệp với tài năng và đẳng cấp của mình. Ngôi sao 28 tuổi đang được chào đón về quê nhà Tây Ban Nha bởi mái nhà xưa Valencia hay thậm chí cả gã khổng lồ Barcelona.

Gia Khoa

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X