Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Số 7 cho Owen: Hợp lý hay không hợp lý!?

Thứ Ba 14/07/2009 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cứ mỗi một "số 7" ở sân Old Trafford ra đi, người hâm mộ đội bóng thành Manchester lại băn khoăn không biết ai sẽ kế nhiệm ở lần sau. Chiếc áo này mang rất nhiều ý nghĩa đối với "Quỷ đỏ", đơn giản vì nó sinh ra là để dành cho các huyền thoại.

Có thể nói Cristiano Ronaldo đã kế thừa quá tốt chiếc áo số 7 mà người tiền nhiệm David Beckham để lại vào mùa Hè năm 2003. Những thành tích mà cầu thủ người Bồ Đào Nha để lại cho đội bóng chủ sân Old Trafford có thể nói là vĩ đại. Còn về khía cạnh số áo thi đấu, Ronaldo đã làm thiêng liêng hơn chiếc áo số 7 của Manchester United. Kể từ khi George Best được vinh dự "lướt" trên sân với số 7 đằng sau lưng, nó đã trải qua thêm vài nhân vật đình đám nữa. Trong số đó không thể không kể đến Bryan Robson, một trong những tiền vệ tài ba của bóng đá châu Âu thời đó. Sau Robson, đến lượt Eric Cantona nổi đình đám với kiểu cổ áo dựng ngược đầy tài tử. Cũng khi đó, chiếc áo số 7 bước sang một hình ảnh mới, hình ảnh vinh quang với một chủ nhân đầy cá tính.

George Best là một trong những biểu tượng của MU gắn liền với chiếc áo số 7

Không hề tỏ ra kém cạnh Cantona, từ khi được tin tưởng khoác chiếc áo số 7 huyền thoại, David Beckham bỗng "lớn" hơn rất nhiều và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cùng với những cú đá phạt hàng rào mang "thương hiệu" Beckham và những quả tạt chính xác đến từng milimet, chiếc áo số 7 mà Beckham mặc đã trở thành cơn sốt rất lớn trên thế giới đối với những môn đồ của "túc cầu giáo". Thế rồi Beckham cũng ra đi sau những mâu thuẫn đáng tiếc với HLV Alex Ferguson. Cuộc chia tay đó khiến không biết bao nhiêu fan hâm mộ Manchester United rơi lệ vì tình yêu lớn đối với cầu thủ này. Điều đó khiến chiếc áo số 7 bỗng nhiên trở nên thiêng liêng một cách kỳ lạ. Họ nghĩ rằng, sẽ không hề dễ dàng có được cầu thủ nào đủ sức lấp đầy chỗ trống của Beckham để lại.

Ấy vậy mà khi đó, Sir Alex Ferguson đã có một quyết định vô cùng táo bạo và gây không ít sửng sốt đối với người hâm mộ đội bóng. Đó là ông quyết định trao chiếc áo số 7 cho một cầu thủ trẻ măng mới đầu quân cho MU ngay mùa Hè mà Beckham ra đi: Cristiano Ronaldo! Nhiều người đã nghi ngờ về khả năng thành công của cầu thủ trẻ tuổi và chưa có tiếng tăm gì, đặc biệt khi anh phải lĩnh trách nhiệm quá lớn bên hành lang phải của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng tất cả đều đã nhầm. Ronaldo càng thi đấu càng hay và cho đến bây giờ, thương hiệu CR7 của anh thậm chí còn có tầm ảnh hưởng lớn hơn cả những gì Beckham đã để lại. Cũng có một chức vô địch Champions League như Beckham, nhưng cá nhân Ronaldo còn làm được hơn thế. Anh đã có được danh hiệu lớn nhất mà một cầu thủ hướng đến: "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới."

Beckham đã từng để lại những giây phút đi vào huyền thoại với MU cùng chiếc áo số 7

Rồi đến lượt Ronaldo chạy theo tiếng gọi của Real Madrid, nơi mà cầu thủ này nói rằng đó là CLB mà anh mong được khoác áo từ khi còn là một cậu bé. Chiếc áo số 7 của MU tiếp tục "bơ vơ". Tuy nhiên trong thời gian qua, người ta quan tâm nhiều hơn đến những bản hợp đồng trước mùa giải mới của MU hơn là việc chiếc áo số 7 sẽ về tay ai. Lần lượt những cuộc đàm phán của MU đều thất bại. Kaka, Karim Benzema, David Villa và Franck Ribery không ai muốn đầu quân cho đội bóng ĐKVĐ nước Anh. Rồi đến khi Michael Owen đến với bản hợp đồng tự do và mang theo một sự bất ngờ thú vị đối với những CĐV của Manchester United. Nhiều người thích, nhiều người không nghĩ rằng một cầu thủ đã qua thời kỳ đỉnh cao như Owen sẽ lấy lại được hình ảnh của mình ở MU, đặc biệt sau khi anh đã trải qua những chấn thương rất nặng trong thời gian qua.

Ấy vậy mà sự bất ngờ mà Sir Alex dành cho các CĐV đội bóng này chưa dừng lại ở đó. Hôm qua, nhà cầm quân người Scotland đã tuyên bố trao cho Michael Owen chiếc áo số 7 mà Cristiano Ronaldo để lại, sau khi chuyển sang thi đấu cho Real Madrid. Thật sự tin này mới khiến nhiều người sốc hơn cả. Trước đây, Ronaldo còn trẻ nhưng là một cầu thủ tiềm năng và tương lai gắn bó với MU là rất lâu. Còn giờ đây, bản hợp đồng mà đội bóng này ký với Owen chỉ vẻn vẹn 2 năm, hơn nữa Owen đang ở những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của mình. Điều đó cho thấy Owen chỉ là một giải pháp "chống cháy" trong lúc đang thiếu hụt lực lượng của "Quỷ đỏ". Thế mà Sir Alex lại có một quyết định đầy bất ngờ như vậy. Chắc chắn trong sự lựa chọn này sẽ có sự tính toán mà phải nghĩ sâu xa mới hiểu được. Dù sao Owen cũng là một cầu thủ đẳng cấp với quá khứ lẫy lừng. Giờ đây, khi MU đang thiếu vắng một chân sút biết chớp thời cơ trong vòng cấm, thì Owen chính là một sự lựa chọn không thể tốt hơn. Có lẽ Sir Alex đang muốn dùng chiêu "khích tướng" để Owen cố gắng hết sức trong hai năm ngắn ngủi ở Old Trafford.

Liệu Michael Owen có xứng đáng với chiếc áo số 7 ở MU?

Nhưng biết đâu đấy!? Sức nặng của chiếc áo huyền thoại cũng có thể sẽ khiến Owen mất tự tin và không thể hiện được những gì còn lại của một "siêu sao" lừng danh trước đây. Hãy chờ xem sao...

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X