Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Số 10 xuất sắc nhất của Mourinho? Không phải Eden Hazard

Chủ Nhật 29/11/2015 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho tin rằng Eden Hazard không có đủ khả năng để chơi thường xuyên trong vai trò của một tiền vệ hộ công tại Chelsea. Đồng thời, chiến lược gia người Bồ cũng tiết lộ về hai cái tên ông cho là “số 10” xuất sắc nhất ông từng được dẫn dắt.

So 10 xuat sac nhat cua Mourinho Khong phai Eden Hazard hinh anh
Hazard không phải là số 10 hoàn hảo đối với Mourinho
Sau vô số những màn trình diễn thất vọng, tiền vệ Eden Hazard bỗng lột xác khi được thi đấu trong vai trò của một “số 10”. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng sít sao của Chelsea trước Norwich cách đây 1 tuần. Đó mới là một màn trình diễn của cầu thủ từng vượt qua những siêu sao đình đám như Sergio Aguero hay Alexis Sanchez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước. Sau trận đấu đó, tiền vệ người Bỉ cũng bày tỏ mong muốn được chơi ở vị trí trung tâm trên hàng công Chelsea trong tương lai.

Mặc dù vậy, HLV Jose Mourinho lại cho rằng tiền vệ trái mới là vị trí tốt nhất dành cho Eden Hazard. Theo ông, tiền vệ hộ công là người cực kỳ quan trọng với mỗi đội bóng và ngôi sao sinh năm 1991 không có đủ khả năng để gánh vác trọng trách này. Khi được hỏi liệu Hazard có tiếp tục được thi đấu trong vai trò “số 10” trong những trận đấu tới hay không, nhà cầm quân 52 tuổi cho biết:
Tottenham vs Chelsea (19h 29/11): Cuộc gặp thượng đỉnh của 2 thuyền trưởng tài ba
(Bongda24h.vn) – Tottenham và Chelsea không chỉ là một trận derby London mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 HLV xuất sắc nhất Premier League về chiến thuật, đó là...
“Cậu ấy chơi ở vị trí số 10 ư? Tôi nghĩ là không. Tôi và cậu ấy có những quan điểm khác nhau về một số 10 hoàn hảo. Đối với tôi, một số 10 xuất sắc phải làm được rất nhiều việc, kể cả khi có bóng lẫn không có bóng. Vì thế, cầu thủ chơi ở vị trí số 10 là một cầu thủ đặc biệt trong đội bóng của tôi.”

“Với một hệ thống bao gồm 2 tiền vệ và 1 cầu thủ hộ công, tôi yêu cầu rất nhiều từ cầu thủ chơi ở vị trí số 10. Tôi muốn cậu ta phải ghi được nhiều bàn thắng. Tôi muốn cậu ta thường xuyên xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Tôi muốn cậu ta ghi được những bàn thắng giống như bàn thắng mà Oscar ghi được trong trận đấu với Maccabi Tel Aviv.”

“Một số 10 chất lượng với tôi là phải trở thành ‘số 8 rưỡi’ khi đội nhà vừa mất bóng và phải trở thành ‘số 9 rưỡi’ khi đồng đội có bóng và tổ chức tấn công. Những số 10 hoàn hảo mà tôi từng dẫn dắt? Wesley Sneijder và Deco. Vì họ vừa có thể phòng ngự vừa xâm nhập được vào vòng cấm đối phương và ghi bàn.”

Trực tiếp derby Tottenham vs Chelsea

Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X