Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder theo bước Eto'o, bỏ Inter sang Anzhi?

Thứ Năm 12/07/2012 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đại gia của bóng đá Nga Anzhi đang hướng tới một thương vụ “bom tấn” khi sẵn sàng chi 25 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Inter - Sneijder.

SNEIJDER THEO CHÂN ETO’O?

Dù chưa gặt hái được danh hiệu nào đáng kể trên đấu trường châu lục nhưng Anzhi vẫn là cái tên khiến người ta phải chú ý trong những mùa gần đây. Tất cả bắt đầu từ những thương vụ chuyển nhượng đình đám của đội bóng này. Tiêu biểu nhất là việc Anzhi chi tới 27 triệu euro cho Inter cùng mức lương khủng vào khoảng 20 triệu euro/mùa để đưa Eto’o sang Nga thi đấu trong Hè 2011.

sneijder
sneijder

Nhưng tham vọng của đội bóng Nga chưa dừng lại ở đó. Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2012, thương vụ bom tấn tiếp theo mà Anzhi đang theo đuổi chính là Sneijder. Các ông chủ tại Anzhi đang rất muốn tái hợp bộ đôi từng góp công lớn trong việc giúp Inter vô địch Champions League 2009/10. Không hoành tráng như thương vụ với Eto’o nhưng theo những nguồn tin thân cận của đội bóng Nga thì Anzhi sẵn sàng chi 25 triệu euro cho Inter và 15 triệu euro/mùa tiền lương để sở hữu cầu thủ 28 tuổi người Hà Lan.

Đây được xem là một lời đề nghị hấp dẫn đối với cả Inter lẫn Sneijder. Về phía Inter, đội bóng áo sọc xanh-đen thành Milan đang gặp chút rắc rối về tài chính nên cũng khá cần tiền. Họ cũng không còn mấy mặn mà với Sneijder, cầu thủ từng rất nhiều lần bày tỏ mong muốn được rời Giuseppe Meazza. Chưa kể, mức lương khủng 15 triệu euro/mùa là một lời đề nghị quá hấp dẫn với Sneijder.

INTER VÀO GIAI ĐOẠN “THẮT LƯNG BUỘC BỤNG”

Tất nhiên, vẫn chưa thể chắc chắn rằng Inter có chấp nhận bán Sneijder để thu về 25 triệu euro hay không. Thực tế cho thấy, dù Sneijder không còn ảnh hưởng quyết định tới thành công của Inter như khi Mourinho còn dẫn dắt đội bóng này nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của tiền vệ người Hà Lan ở 2 mùa giải gần đây. Nhưng có một điều chắc chắn rằng đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đang nỗ lực thắt lưng buộc bụng.

Sau khi chi 23,5 triệu euro cho 3 cầu thủ là Fredy Guarin (11 triệu euro; từ Porto), Rodrigo Palacio (10,5; Genoa) và Silvestre (2; Palermo) và chỉ thu về 7,5 triệu euro từ việc bán Pandev cho Napoli, Inter đang nỗ lực cân đối các khoản thu chi trên TTCN. Điều đó phần nào được thể hiện trong thương vụ chiêu mộ thủ thành Handanovic từ Udinese. Ở thương vụ này, Inter đã gặp nhiều khó khăn khi đi đến thống nhất mức phí chuyển nhượng và sau đó đã phải các thêm tài năng trẻ Davide Faraoni để nhận được cái gật đầu từ Udinese (phí chuyển nhượng cụ thể không được tiết lộ).

Cùng với sự xuất hiện của HLV Andrea Stramaccioni kể từ cuối mùa giải trước, Inter đang rất muốn tạo nên một cuộc cách mạng nhân sự và lối chơi. Để làm được điều này, bán Sneijder để thu về 25 triệu euro và tiếp tục tái đầu tư vào những cầu thủ mới là điều mà Inter đang tính đến.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X