Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder nên chọn Man City thay vì Man Utd

Chủ Nhật 25/12/2011 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wesley Sneijder có một sự lựa chọn đơn giản: gia nhập M.U với một ngân sách trống rỗng, đội hình thiếu chiều sâu và một HLV cao tuổi. Hoặc anh có thể chọn gia nhập Man City. Chẳng có cầu thủ nào có thể từ chối sự hấp dẫn từ đội bóng này mang lại. Nếu như những tin đồn về việc Sneijder có thể sẽ tới một trong hai đội bóng thành Manchester thì chắc chỉ có "điên", tiền vệ người Hà Lan mới chọn đội chủ sân Old Trafford.

Không phải đội bóng nào muốn vô địch giải quốc gia hay lọt tới trận chung kết Champions League cũng cần đến tiền để tăng cường lực lượng. Những gì thày trò Sir Alex thể hiện ở mùa giải trước đã cho thấy rõ nhất điều đó. Với một đội hình không nhiều tiền, thậm chí là "nghèo" so với những chiến dịch mua sắm rầm rộ của các đội bóng khác, M.U vẫn vô địch Premier League và lọt tới trận chung kết Champions League. Điều đáng nói hơn, trong đội hình của M.U, họ có một hàng tiền vệ không có những ngôi sao nổi trội khi chỉ gồm 3 cái tên là Carrick, Fletcher và Anderson.

Sneijder nên chọn Man City thay vì M.U

Mùa Hè vừa qua, trong khi các đối thủ tích cực tăng cường lực lượng thì Sir Alex vẫn tự tin vào khả năng có thể thích nghi với dàn cầu thủ mà ông đang có. Nhưng rõ ràng những gì đã diễn ra trong quãng thời gian của nửa đầu mùa giải cho thấy M.U cần có một cuộc cải tổ cần thiết bằng những bản kế hoạch lâu dài, thậm chí là phải mất rất nhiều tiền và vượt qua khả năng tài chính của M.U.

Việc Scholes giải nghệ đã để lại một khoảng trống lớn ở hàng tiền vệ. Nhưng Sir Alex đã không có sự bổ sung đáng kể nào cho vị trí này, ông tự tin vào sự trưởng thành của Cleverley nhưng cầu thủ này lại dính chấn thương và không đóng gop được nhiều. Do vậy, nhiệm vụ cấp thiết của M.U là cần phải tìm một người có đủ năng lực để bổ sung. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, M.U dường như vẫn cho thấy sự quyết tâm hơn nữa trong việc chiêu mộ Sneijder, người được cho là sự thay thế xứng đáng cho Scholes.

Sự chấn chừ của M.U dường như khiến Sneijder đang có dấu hiệu "hững hờ" với đội bóng sân Old Trafford. Thêm một lý do nữa là Sir Alex đã chuẩn bị bước sang tuổi 70 và ông có thể chỉ còn dẫn dắt M.U thêm được 2-3 năm nữa. Khi ông nghỉ hưu, M.U chắc chắn sẽ có một sự thay đổi cực lớn.

Về cơ bản đây không phải là thời điểm hợp lý cho một cầu thủ nào gia nhập M.U. Ngược lại, gia nhập Man City mới thực sự là thời điểm lý tưởng. Mancini đang có trong tay một đội hình tài năng, sức mạnh và kĩ thuật. Đó chính là những tiền đề mang tới thành công. Hiện tại, đang xuất hiện những nghi ngờ về việc ai trong số hai đối thủ của thành Manchester có lợi thế về quyền uy và sức mạnh.

Trong trường hợp của Sneijder gia nhập Man City, anh còn có một đối tác lý tưởng khác là Nigel De Jong, người đồng đội ở ĐTQG Hà Lan. Với sự có mặt của De Jong, Yaya Toure hay Gareth Barry, những tiền vệ có khả năng càn lướt, Sneijder có thể chơi nhô cao như một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Ở M.U, Sir Alex từ lâu đã không trú trọng ở vị trí này. Ông chủ yếu quan tâm vào khả năng tấn công từ hai cánh. Ngược lại, Mancini luôn tôn thờ lối chơi với việc có một cầu thủ đóng vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Ở Man City lúc này, Silva từ một tiền vệ cánh đã chơi cực tốt ở vị trí mới, khi được xếp đá sau hai tiền đạo. Hãy thử tưởng tượng, nếu có Silva, Sneijder, Balotelli hay Aguero, hàng công của Man City sẽ còn "khủng khiếp" đến thế nào?!

Bên cạnh khía cạnh kĩ thuật, yếu tố tài chính cũng là có một vai trò quan trọng. Ở Inter, Sneijder được hưởng mức lương 175.000 bảng/tuần và nếu như ra đi, anh cần phải nhận được mức lương cao hơn số tiền đang có. M.U từng từ chối Sneijder vì mức lương mà cầu thủ này yêu cầu tương đối cao (220.000 bảng/tuần). Nhưng nếu Man City muốn có anh, tiền bạc không phải là một vấn đề quá lớn.

Những ngày qua, báo chí Anh liên tục đưa tin về việc cả hai đội bóng thành Manchester đều muốn có Sneijder. Nếu đây là sự thật thì chắc chắn sẽ có một trận derby Manchester khác rất thú vị trên bàn đàm phán.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X