Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Sneijder chỉ còn cách MU một cái gật đầu

Thứ Sáu 15/07/2011 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Truyền nhân sẽ thay thế cho Paul Scholes tại Old Tralford nếu không có gì thay đổi sẽ là tiền vệ người Hà Lan, Wesley Sneijder khi MU và Inter Milan đã chốt giá 40 triệu euro cho thương vụ này. Giờ điều duy nhất cần đợi là một cái gật đầu của Sneijder khi MU đang tiến hành đàm phán những điều khoản cá nhân với tiền vệ này.

Đến thời điểm này, Manchester United đã chi ra tổng cộng 55 triệu bảng cho 3 tân binh là David De Gea (Atletico Madrid), Phil Jones (Blackburn) và Ashley Young (Aston Villa). Nhưng số tiền chuyển nhượng của MU sẽ không dừng ở con số đó mà sẽ tăng lên thành 90 triệu bảng khi đội chủ sân Old Tralford đã thống nhất được mức phí chuyển nhượng trong thương vụ Wesley Sneijder, mà theo báo chí quốc tế đưa tin sẽ ở con số 40 triệu euro (khoảng 35 triệu bảng). Giờ đây, MU đã được phép tiếp xúc với Sneijder để bàn bạc về những điều khoản cá nhân trước khi tiền vệ người Hà Lan chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng chuyển nhượng với MU.

Chuyện Sneijder gia nhập MU chỉ còn là vấn đề thời gian

Như vậy, người hâm mộ MU hoàn toàn có cơ sở để mở tiệc ăn mừng khi vị trí người thay thế Paul Scholes đã có được cái tên xứng đáng. Từ đầu hè đến nay, MU đã loay hoay với một số cái tên như Nasri (Arsenal), Modric (Tottenham), Charlie Adam (Blackpool) và tất nhiên là cả Sneijder cho vị trí thay thế lão tướng Scholes. Trong bối cảnh Nasri sắp rời Emirates để gia nhập Manchester City, Modric đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía Chelsea, Charlie Adam thì đã gia nhập Liverpool, Sneijder trở thành lựa chọn số một của MU bởi trong thương vụ này chẳng có ông lớn nào cạnh tranh với "Quỉ đỏ". MU chỉ cần thuyết phục được Inter nhả người là mọi chuyện gần như đã xong xuôi.

Mặc dù hợp đồng của Sneijder vẫn còn thời hạn cho đến năm 2015 và tiền vệ này được đánh giá là một phần quan trọng của Inter, thế nhưng tân HLV Gasperini cho rằng Sneijder không quá quan trọng với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà ông sẽ áp dụng cho Nerazzurri vào mùa sau. Vì vậy, MU mới có thể nhanh chóng đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Inter Milan. Giờ đây, vấn đề lớn nhất là chuyện lương bổng bởi Sneijder đang yêu cầu mức lương vào khoảng 220.000 euro/ tuần. Trong khi đó, MU chỉ sẵn sàng đáp ứng con số 190.000 euro/tuần. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa mong muốn của đôi bên không phải là quá lớn, nhất là trong bối cảnh cả hai đều cần nhau nên vụ chuyển nhượng này có lẽ không gặp phải trở ngại nào quá lớn nữa.

Nếu thương vụ này thành công, Sir Alex sẽ có được người thay thế không thể xứng đáng hơn cho vị trí dẫn dắt lối chơi mà Paul Scholes để lại, khi tài năng của Sneijder là không cần phải bàn cãi. Có lẽ nếu Sneijder khoác áo MU, tiền vệ này sẽ được bố trí đá cao hơn so với lão tướng Paul Scholes và Sir Alex sẽ nghiêng về sơ đồ biến hóa từ 4-4-2 sang 4-1-2-1-2, với Sneijder thi đấu ngay dưới bộ đôi tiền đạo trên hàng công. Còn với bản thân tiền vệ người Hà Lan, việc chuyển sang thi đấu tại Old Tralford sẽ giúp Sneijder có cơ hội chinh phục thêm những danh hiệu mới sau khi đã thành công tại Hà Lan (trong màu áo Ajax), Tây Ban Nha (Real Madrid) và Italia (Inter Milan). 

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X