Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Smith Rowe và Bukayo Saka đi vào lịch sử trận derby London

Thứ Hai 27/09/2021 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Smith Rowe và Bukayo Saka đã tỏa sáng rực rỡ trước Tottenham giúp Arsenal giành chiến thắng 3-0, họ đã ghi tên mình vào lịch sử trận derby bắc London.

Smith Rowe và Bukayo Saka tỏa sáng rực rỡ


Trận derby bắc London giữa Arsenal và Tottenham đã diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Pháo thủ  vượt lên ngay phút 12 với tình huống kiến tạo của Bukayo Saka cho Smith Rowe. Tới phút 27, Smith Rowe căng ngang để Aubameyang đệm bóng chính xác nhân đôi cách biệt.
 
Smith Rowe và Bukayo Saka tỏa sáng rực rỡ

Smith Rowe và Bukayo Saka tỏa sáng rực rỡ


Phút 34, tới lượt Bukayo Saka ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau sai lầm của Harry Kane. Lịch sử trận những trận derby bắc London chưa từng chứng kiến đội bóng nào dẫn 3-0 trong thời gian sớm như vậy. Arsenal thậm chí chưa từng dẫn trước đội bóng cùng thành phố 3 bàn ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Cả 3 bàn thắng của Arsenal đều có dấu ấn từ bộ đôi cầu thủ trẻ là Smith Rowe và Saka. Theo thống kê, 2 sao trẻ của Arsenal đã có 5 lần kiến tạo cho nhau ghi bàn. Trong lịch sử Premier League, trong số những cầu thủ 21 tuổi trở xuống, chỉ có Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney (8) là có nhiều pha kiến tạo cho nhau hơn.

Với bàn mở tỷ số, Smith Rowe (21 tuổi và 60 ngày) là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Arsenal trong trận derby bắc London tại Premier League kể từ Alex Oxlade-Chamberlain hồi tháng 9/2014 (21 tuổi 43 ngày). Trong khi đó Saka đã có bàn thứ 3 ở trận derby London với Tottenham, anh là cầu thủ trẻ nhất thực hiện điều này trước khi bước sang tuổi 21 kể từ Gareth Bale vào năm 2010.

Ngoài ra, ở tuổi 20 và 21 ngày, Saka cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải đấu cùng ghi bàn và kiến tạo ở trân derby bắc London (trước đó thuộc về Cesc Fabregas hồi tháng 9/2007). 

Tottenham sau đó nỗ lực nhưng chỉ có 1 bàn danh dự do công của Son Heung-min. Đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1, Arsenal có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

HLV Arteta lo lắng cho chấn thương của Granit XhakaHLV Arteta lo lắng cho chấn thương của Granit Xhaka
Chia sẻ trong phòng họp báo, HLV Mikel Arteta đã tỏ ra lo lắng sau chấn thương mà trò cưng Granit Xhaka vừa gặp phải ở trận Arsenal 3-1 Tottenham.
Sao Arsenal phấn khích tột độ sau màn vùi dập TottenhamSao Arsenal phấn khích tột độ sau màn vùi dập Tottenham
Sao trẻ Arsenal, Emile Smith Rowe đã thể hiện sự phấn khích tột độ sau màn trình chói sáng ở trận thắng 3-1 trước Tottenham hôm Chủ Nhật vừa qua.
Aubameyang tái hiện màn ăn mừng kinh điển của Thierry HenryAubameyang tái hiện màn ăn mừng kinh điển của Thierry Henry
Trong ngày Thierry Henry có mặt tại Emirates, Aubameyang có hành động tri ân huyền thoại của Arsenal sau khi sút tung lưới Tottenham.
Mikel Arteta sắp vượt qua thử thách từ BLĐ ArsenalMikel Arteta sắp vượt qua thử thách từ BLĐ Arsenal
Sau chiến thắng 3-1 trước Tottenham trong trận Derby London, HLV Mikel Arteta phần nào hoàn thành thử thách mà BLĐ Arsenal đề ra.
Nuno Santo: Thua Arsenal là điều tất yếuNuno Santo: Thua Arsenal là điều tất yếu
HLV Nuno Santo thừa nhận Tottenham có sự chuẩn bị không tốt so với Arsenal và xứng đáng phải nhận thất bại trong trận Derby London.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X