Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Smalling tròn 24 tuổi: Ngôi sao tương lai của Man United và ĐT Anh

Thứ Bảy 23/11/2013 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Theresa Smalling nhận được cú điện thoại của Sir Alex, bà đã bị sốc bởi vị thuyền trưởng của Man United đã bày tỏ sự ấn tượng của ông với con trai bà, Chris Smalling.

“Tôi đã bị sốc”, bà Theresa nói về cú điện thoại của Sir Alex. Bà nói thêm: “Ông ấy (Sir Alex) chỉ nói về việc mình đã bị ấn tượng như thế nào với Chris”. Đó là cuộc điện thoại mở đầu cho chuyến phiêu lưu của Chris Smalling đến với CLB hàng đầu của nước Anh, Man United. Người mẹ của Chris Smalling, bà Theresa, cũng không tin được rằng đứa con của mình sẽ có ngày được chơi bóng cho “Quỷ đỏ”: “Tôi không thể tin được điều đó khi Chris nói về Man United, mặc dù tôi ước CLB đó là Arsenal. Tôi là một CĐV của Arsenal và Chris cũng là một CĐV của “Pháo thủ” khi còn nhỏ. Nhưng tôi cũng rất tự hào”.

Smalling
 

Chris Smalling từng theo học bóng đá tại học viện Millwall, thi đấu cho đội trẻ Maidstone, chơi bóng cho CLB Fulham và sự nghiệp của anh bước sang một chương mới vào ngày 27-1-2010, khi kí hợp đồng với Man United với một khoản phí không được tiết lộ. Từ đó cho tới nay, Smalling đã có 54 trận đấu trong màu áo Man United. Đây có thể xem là một thành tích với cựu cầu thủ của Fulham, bởi ở Old Trafford, các cầu thủ phải cạnh tranh rất quyết liệt để giành suất đá chính.

Đối với nhiều người, thật khó tin khi Sir Alex đã đưa một cầu hậu vệ trẻ thiếu kinh nghiệm, chỉ đá 13 trận ở Premier League ở Fulham, tới Old Trafford. Hầu hết NHM Man United đã lo ngại rằng liệu Chris Smalling có phải là sự thay thế dài hạn lí tưởng cho Vidic hoặc Rio Ferdinand hay không. Nhưng bây giờ, Smalling đã có mùa giải thứ tư ở Old Trafford và không còn ai hoài nghi về điều đó nữa. Người con trai của bà Theresa đã có bước đột phá ở Man United dưới triều đại của HLV David Moyes và bắt đầu giành lấy vị trí chính thức trong hàng thủ của Man United. Mùa giải này, Smalling có tổng cộng 6 lần ra sân. Hậu vệ trẻ vừa tròn 24 tuổi cũng đã góp phần quan trọng trong trận thắng Arsenal với tỉ số 1-0 của Man United.

Ở trận đấu đó, Smalling và cầu thủ chạy cánh Valencia đã thi đấu nhịp nhàng và thành công trong việc vô hiệu hóa những đòn tấn công của Arsenal bên cánh phải. Thậm chí, ngay cả khi HLV Wenger tung Nicklas Bendtner với mục tiêu ghi bàn, ý định đó của vị chiến lược gia người Pháp đã bị Smalling làm phá sản. Anh bám sát Bendtner và không cho cầu thủ người Đan Mạch có cơ hội để nhận bóng cũng như được rảnh chân để sút bóng. Tình huống tấn công của Arsenal vào phút 83 là một ví dụ. Serge Gnabry đột phá ở bên cánh phải và tung một đường chuyền vào trong vòng cấm địa. Nhưng Bendtner đã bị Smalling bám lấy như hình với bóng, chỉ có Olivier Giroud là có được bóng nhưng cũng không thể dứt điểm trước hàng thủ chơi chặt chẽ của "Quỷ đỏ".

Mặc dù Smalling đã chứng tỏ được khả năng của mình, nhưng anh vẫn đang phải cạnh tranh quyết liệt ở Man United và tại ĐT Anh. Tại Man United, Phil Jones và Evans là những đối thủ đáng gờm của Smalling. Đặc biệt là Evans, cầu thủ người Bắc Ireland được nhiều người xem là sự lựa chọn số một cho vị trí trung vệ.

Trong khi đó ở ĐT Anh, Smalling cùng với người đồng đội Phil Jones đã thi đấu thiếu thuyết phục trong trận thua trước ĐT Chile với tỉ số 0-2. Ở trận đấu với ĐT Đức, Smalling đã thất bại trong tình huống không chiến với Per Mertesacker khi để cho cầu thủ người Đức thoải mái đánh đầu mở tỉ số. Nhìn chung, anh vẫn còn non kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế.

Smalling từng thổ lộ vị trí mà anh muốn thi đấu nhất là trung vệ, nhưng ở “Tam sư”, anh khó có thể cạnh tranh với những hậu vệ như Gary Cahill, Phil Jagielka. Smalling mới 24 tuổi, ít hơn hai hậu vệ trên cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm thi đấu. Mặc dù vậy, anh có cả một tương lai ở phía trước để có thể tiếp tục nâng cao mình.

Gary Cahill (28 tuổi) và Phil Jagielka (31 tuổi) đã đạt đến độ chín của tài năng và không thể có thêm sự bứt phá nữa trong sự nghiệp, nhưng Smalling thì có thể. Chỉ cần anh tiếp tục màn trình diễn tuyệt vời như ở trận gặp Arsenal, người ta có thể Smalling giành vị trí chính thức trong đội hình của Man United hoặc thậm chí là ĐT Anh trong một tương lai không xa. Với một cầu thủ cần mẫn và chưa có điểm dừng trong sự nghiệp như Smalling, đó hoàn toàn là điều có thể.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X