Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Smalling tỏa sáng: Khi “kẻ ngu ngốc” biết tận dụng cơ hội!

Thứ Năm 16/04/2015 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc trung vệ Chris Smalling của M.U mắc sai lầm ở trận lượt đi, HLV Van Gaal vẫn trao cơ hội cho trung vệ người Anh ở trận lượt về derby thành Manchester. Khi được trao cơ hội, trung vệ của Quỷ đỏ đã chơi rất tốt khi đóng góp một bàn thắng.

 

M.U hành quân tới Etihad của Man City với tâm lý hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng, nhưng rồi tất cả kỳ vọng sẽ đánh bại Man City ngay trên sân nhà của họ đã bị tan vỡ. Tội đồ của trận đấu chính là trung vệ Chris Smalling của M.U khi anh bị truất quyền thi đấu. Khi Smalling xấu hổ rời sân vì chiếc thẻ đỏ ở phút 39, anh gặp hai gương mặt lạnh như nước đá trên ghế huấn luyện. Louis van Gaal và Ryan Giggs xem như anh không hề tồn tại. Ở một vị trí rất cần sự điềm đạm, khôn ngoan, Smalling vẫn chơi như một cậu bé bồng bột lần đầu lên đội 1 của M.U. Pha xoạc bóng dành cho James Milner là tình huống của một anh chàng học việc. Milner đâu phải Samir Nasri, David Silva hay Kun Aguero, vậy mà Smalling vẫn băng mình cảm tử trong một tình huống mà anh chỉ cần giữ vị trí là phá được quả tạt của đối phương.
Chris Smalling cua M.U toa sang Khi ke ngu ngoc biet tan dung co hoi hinh anh
Smalling là tội đồ ở trận đấu lượt đi
Nhưng nếu cú xoạc bóng ấy vẫn có thể châm chước là tai nạn thì chiếc thẻ vàng đầu tiên ở phút 31 mới là không thể tha thứ. Smalling thừa biết lỗi cản phá thủ môn phát bóng là ăn thẻ vàng, nhưng anh vẫn cố tình đứng trước mặt Joe Hart để nhận lấy kết cục không tránh khỏi ấy. Biết thiệt hại nhưng vẫn làm, đấy là hành động không thể dung thứ cho Smalling. Trung vệ người Anh thừa biết một thẻ vàng ảnh hưởng lớn thế nào đến phần còn lại trận đấu. Chiếc thẻ vàng có tác động tâm lý cực lớn, nó khiến người lãnh thẻ không thể vào bóng hết chân, nó buộc họ phải thận trọng hơn trong những tình huống 50-50 và từ đó khiến họ chơi kém đi. Nếu không có chiếc thẻ vàng ấy, Smalling rất có thể vẫn còn trên sân sau pha vào bóng với Milner. Nhưng đấy chỉ là giả thiết bởi rốt cục anh cũng đã bỏ trận địa, bỏ 10 đồng đội thi đấu thiếu người trong hơn nửa thời gian trận đấu. Mà đấy lại là trận đấu sống còn, một trận derby. Chơi thiếu người nên không khó hiểu khi M.U không thể trụ được, qua đó để đối thủ đánh bại 1-0 với bàn thắng duy nhất của Sergio Aguero.

Mặc dù mắc sai lầm rất lớn ở trận lượt đi, tuy nhiên Chris Smalling của M.U sẽ có cơ hội góp mặt ở trận lượt về. Nguyên nhân bởi anh đã chơi rất tốt trong những vòng đấu gần đây, trong đó phải kể đến những trận đấu trước Tottenham hay Liverpool. Ở trận thắng “Gà trống” 3-0, Smalling đã theo kèm rất tốt tiền đạo chủ lực Harry Kane của đội khách. Chân sút hiện đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới đã không có nổi một tình huống dứt điểm ra hồn bởi sự kèm cặp quá kỹ lưỡng của trung vệ người Anh, đã lâu lắm rồi NHM mới lại thấy Smalling chơi hay đến vậy. Từ đầu mùa, anh chỉ gây ra sự thất vọng và còn có nguy cơ phải ra đi ở mùa hè tới. Tuy nhiên, màn trình diễn trong trận đấu với Tottenham đã thay đổi tất cả, trung vệ người Anh chứng tỏ khi có sự tự tin và được trao cơ hội anh vẫn có thể tỏa sáng. Màn trình diễn của Smalling thuyết phục đến nỗi sau trận đấu anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở trận thắng Liverpool 2-1 sau đó trung vệ này cũng chơi rất tốt, anh cùng Phil Jones hóa giải hầu hết  những pha lên bóng của đội chủ nhà, Smalling đã chứng tỏ khi sự tự tin trở lại anh hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn những điều người ta nghĩ về mình. Tuy nhiên, khi đang có phong độ cao thì anh đột ngột dính chấn thương trong trận đấu của ĐT Anh, ở trận đấu sau đó của M.U trước Aston Villa việc Smalling không thể ra sân đã khiến HLV Van Gaal phải để Marcos Rojo đá cặp trung vệ với Phil Jones. Hai cầu thủ này đã chơi khá tốt giúp Quỷ đỏ đánh bại đối thủ 3-1, bản hợp đồng 16 triệu bảng mang tên Rojo cũng chứng minh anh cũng có thể chơi rất tốt mặc dù mới trở lại sau chấn thương. Trước trận derby với Man City ở vòng 32 Premier League, HLV Van Gaal chào đón sự trở lại của Smalling. Ông sẽ đau đầu trong việc bố trí Rojo hay trung vệ người Anh là người đá cặp cùng Phil Jones ở vị trí trung vệ.
Chris Smalling cua M.U toa sang Khi ke ngu ngoc biet tan dung co hoi hinh anh 2
Smalling đã chơi rất tốt trong trận lượt về derby thành Manchester
Trong cuộc đua giành một vị trí đá cặp với Phil Jones, Smalling tỏ ra yếu thế hơn khi mới trở lại sau chấn thương. Sử dụng trung vệ người Argentina Marcos Rojo là giải pháp an toàn hơn khi anh đã chơi tốt ở trận đấu gần nhất, hơn nữa trung vệ này cũng có được thể lực tốt nhất. Tuy nhiên, quá trình nỗ lực gần đây của Smalling cần được công nhận, trung vệ người Anh rất muốn ra sân ở trận lượt về và sửa sai khi trở thành tội đồ ở trận lượt đi. Nếu không để anh ra sân đồng nghĩa với việc Van Gaal sẽ phủ nhận sự nỗ lực cũng như đóng góp của anh trong những vòng đấu gần đây. Cuối cùng nhà cầm quân người Hà Lan cũng đưa ra lựa chọn của mình, cái tên Smalling đã có tên trong danh sách thi đấu ở trận lượt về derby thành Manchester.

HLV Van Gaal đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Smalling, và giờ đến lượt anh đáp lễ ông thầy của mình. Trung vệ người Anh đã có một trận đấu rất hay, anh cùng Phil Jones tiếp tục trở thành đá tảng trước khung thành của thủ môn David de Gea. Không những thủ hay mà trung vệ này còn có được một bàn thắng, đáng chú ý đây đã là bàn thắng thứ 4 của anh ở mùa giải này. M.U giành chiến thắng 4-2 và xây chắc một vị trí trong Top 3, Smalling là người được chú ý nhất khi anh đã lột xác hoàn toàn so với chính anh ở trận lượt đi. Điều này cho thấy trung vệ người Anh rất biết nắm bắt cơ hội, từ “kẻ ngu ngốc” ở trận lượt đi anh đã tận dụng rất tốt cơ hội để chứng minh sự tiến bộ ở trận lượt về. Với những gì đang thể hiện, tương lai của trung vệ này đang nằm tại Old Trafford.

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X