Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Smalling ở cùng đẳng cấp với Hummels và Pique"

Thứ Ba 27/10/2015 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Wayne Rooney khẳng định, trung vệ Chris Smalling xứng đáng lọt vào Top 3 hậu vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.


Ở mùa giải này, trung vệ Chris Smalling đã chơi nổi bật. Tuyển thủ người Anh là lựa chọn không thể thay thế của HLV Van Gaal ở trung tâm hàng thủ. Bằng chứng là việc cầu thủ sinh năm 1989 chưa nghỉ một phút nào sau 10 trận đầu tiên tại Premier League. Anh có trung bình 9 pha truy cản đối phương mỗi trận. Chris Smalling còn sẵn sàng tham gia hỗ trợ tấn công với 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Lúc này, đội bóng chủ sân Old Trafford đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn, thành tích này có đóng góp không nhỏ của Smalling. Cựu cầu thủ của Fulham đã bắt chết những tiền đạo có thể hình cao lớn bên phía đối phương, có thể kể ra như: Harry Kane, Lukaku hay Bony.
Rooney het loi khen ngoi hau ve Chris Smalling hinh anh
Rooney hết lời ca ngợi Chris Smalling
Phong độ ấn tượng của Smalling khiến đội trưởng Wayne Rooney phải lên tiếng, anh nói: “Cậu ấy đang đạt phong độ rất cao, Smalling đã trưởng thành vượt bậc. Theo tôi cậu ấy xứng đáng nằm trong Top 3 trung vệ tốt nhất ở thời điểm hiện tại, cậu ấy không hề kém Hummels và Pique, những trung vệ tốt nhất ở thời điểm này. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời và dần trở thành thủ lĩnh ở hàng phòng ngự bốn người. Đó là điều tuyệt vời cho M.U và đội tuyển Anh. Tôi hy vọng Smalling sẽ tiếp tục trưởng thành và giúp đội bóng thi đấu thành công”.
Sau chấn thương, Phil Jones muốn chơi hay gấp 1000 lần
Sau một loạt những chấn thương trong thời gian qua mới nhất là chứng bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu, Phil Jones đã trở lại thi đấu và lập tức gây được ấn tượng...
Phong độ ấn tượng của Smalling cũng khiến anh nhận được những lời khen ngợi từ ông thầy của mình. Tại một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Tôi hiện cảm thấy yên tâm khi có Wayne Rooney là đội trưởng và Michael Carrick là đội phó. Nhưng, khi họ chia tay bóng đá đỉnh cao, M.U không cần quá lo lắng bởi họ vẫn còn một thủ lĩnh thực sự trong đội hình. Đó là Chris Smalling, cậu ấy có những tố chất để trở thành một trung vệ hàng đầu, một cầu thủ có thể vực dậy đội bóng khi khó khăn. Chắc chắn cậu ấy sẽ trở thành thủ quân của đội bóng trong tương lai”.

Trong trận derby Manchester cuối tuần qua, Chris Smalling cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt các mũi nhọn tấn công của Man City gồm Bony, Sterling và De Bruyne. Anh thực hiện các pha tắc bóng chính xác 100%. Ngoài ra, Smalling gây ấn tượng khi chuyền bóng đạt tỷ lệ 84%. Theo kết quả của cuộc thăm dò ý kiến mới đây về việc Chris Smalling có xứng đáng lọt top 3 trung vệ hay nhất thế giới hay không, anh nhận được 1.068 phiếu bầu trong tổng số 2007 phiếu (chiếm 63%). Điều đó cho thấy cầu thủ 25 tuổi này đang là niềm hy vọng lớn cho tương lai của M.U và đội tuyển Anh.

Video bàn thắng của Chris Smalling


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X