Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Smalling lỡ hẹn với EURO 2012

Thứ Bảy 12/05/2012 02:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ Terry còn chưa giải quyết xong, ĐT Anh lại vấp phải một khó khăn mới. Đó là việc Chris Smalling dính chấn thương trầm trọng và buộc phải ngồi nhà ở EURO 2012, giải đấu còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ khởi tranh.

Smalling dính chấn thương háng trong trận thắng 2-0 trước Swansea của Man Utd cuối tuần qua sau một pha va chạm khá mạnh với cầu thủ đối phương. Theo bộ phận y tế Man Utd, chấn thương này cần ít nhất 4 tháng điều trị, đồng nghĩa Smalling đã khép lại giấc mơ EURO 2012 từ đây, đồng thời anh cũng không thể cùng Quỷ đỏ khởi động cho mùa giải mới bằng những chuyến du đấu Na Uy và châu Á của mình. Thêm một nỗi buồn nữa với Smalling bởi chấn thương này cũng khép lại luôn cơ hội dự Olympic 2012 cùng tuyển VQ Anh, cơ hội rất sáng sủa của trung vệ này. Thậm chí nhiều nhà chuyên môn còn đánh giá rằng anh là một trong hai vị trí mặc định ở trung tâm hàng thủ của tuyển VQ Anh.

Chris Smalling
Chris Smalling

Đó là vấn đề của tương lai, còn hiện tại thì lo lắng được đặt dồn cả vào ĐT Anh, vào tân HLV Roy Hodgson. Có thể Smalling vẫn là cái tên còn chưa đủ tầm khoác áo Tam sư, nhưng trong bối cảnh Cahill dính chấn thương, trong khi John Terry chưa chắc sẽ được mang đến Ukraine – Ba Lan vì nghi án phân biệt chủng tộc chưa được giải quyết với cậu em trai Anton của Rio Ferdinand, thì một nhân tố như Smalling ít nhiều vẫn rất quan trọng.

ĐT Anh giờ chỉ còn Lescott, Phil Jones và Jagielka cho vị trí trung vệ bên cạnh Rio Ferdinand, ngần đó có lẽ là chưa đủ đem lại sự yên tâm. Hơn nữa, Smalling có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải, sự đa năng của cầu thủ 22 tuổi này rất đáng để HLV Jagielka cân nhắc. Nhưng tất cả giờ đã muộn. Ông buộc phải để cầu thủ của Man Utd ra khỏi kế hoạch của mình.

Tuy nhiên, HLV Hodgson cũng đón nhận tin vui từ tiền đạo trẻ Danny Welbeck, khi chấn thương của anh đang tiến triển rất tốt. Cho dù không thể góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải cùng Man Utd vào cuối tuần này, nhưng nhiều khả năng Welbeck sẽ kịp trở lại cùng ĐT Anh cho chiến dịch EURO 2012.

Minh Minh (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X