Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Southgate cần táo bạo hơn

Thứ Năm 13/10/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Slovenia 0-0 Anh cho thấy, đội bóng của HLV Gareth Southgate gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Trong khi đó, nhà cầm quân 38 tuổi lại không dám mạo hiểm trao cơ hội cho những cái tên mới.

 

Tại lượt trận thứ 3 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, ĐT Anh có chuyến làm khách đến sân của Slovenia. Với sự vượt trội về mặt đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, Tam sư đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Nhưng dù cầm bóng tới 67% nhưng đội khách không thể tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đội chủ nhà bố trí phòng ngự nhiều lớp, họ ngăn chặn hiệu quả những đường lên bóng của thầy trò Gareth Southgate ở cả hai biên và trung lộ. Đúng là thầy trò Srecko Katanec đã phòng ngự kín kẽ và khoa học, nhưng phải thừa nhận rằng lối chơi của ĐT Anh tù túng và rất dễ bắt bài.
Slovenia 0-0 Anh HLV Southgate can nhung su thay doi hinh anh
ĐT Anh để Slovenia cầm hòa 0-0
Vẫn là hệ thống chiến thuật 4-2-3-1 quá khuôn mẫu và phần lớn những đường lên bóng của Tam sư đều bị đối phương dễ dàng hóa giải. Trận Slovenia 0-0 Anh, đội khách gần như không có một pha tấn công nào ấn tượng ở trung lộ. Dele Alli được bố trí đá “số 10” nhưng chỉ duy nhất một lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Bế tắc ở trung lộ, Southgate chuyển sang chỉ đạo các học trò dồn bóng xuống hai biên rồi thực hiện những quả tạt vào trong. Nhưng trong một ngày mà Lingard và Walcott thi đấu kém hiệu quả, chất lượng từ những quả tạt mà họ thực hiện là rất thấp. Đấy là chưa kể ở phía trong Sturridge luôn bị ít nhất 2 cầu thủ đối phương theo sát.
Tuyển Anh hòa thất vọng, HLV Southgate ca ngợi ... thủ môn Joe Hart
HLV Gareth Southgate đã không ngớt lời ca ngợi thủ thành Joe Hart sau màn trình diễn xuất thần trong trận hòa không bàn thắng của ĐT Anh trước Slovenia đêm qua.
Trong hiệp 1, ĐT Anh không một lần dứt diểm trúng cầu môn đối phương. Sau 90 phút, thông số này tăng thành 3 lần. Đó là số lượng cú sút trúng đích thấp kỷ lục cho một trận đấu chính thức của ĐT Anh trong hơn 2 năm trở lại đây. Mặc dù cầm bóng vượt trội, nhưng số lần dứt điểm mà Tam sư tạo ra thậm chí không bằng đội chủ nhà (12 so với 13). Với những người ủng hộ Rooney, họ có thể hả hê với kết quả này. Nhưng quả thật nếu có Rooney trên sân ngay từ đầu, mọi chuyện có lẽ cũng không khá khẩm hơn. Người chơi thay Rooney, Eric Dier hoàn thành quá tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa với 5 lần tắc bóng thành công. Việc điều phối cũng không quá tệ khi tiền vệ Tottenham chính xác 85% số đường chuyền.
Slovenia 0-0 Anh HLV Southgate can nhung su thay doi hinh anh 2
Khả năng dứt điểm của ĐT Anh đang có vấn đề
Cái thiếu của đội khách là những cầu thủ có khả năng tạo ra sự đột biến. Trận đấu Slovenia 0-0 Anh, những cái tên được kỳ vọng nhất như Sturridge, Walcott hay Alli đều chơi dưới sức. Dù Southgate cố gắng tạo ra sự thay đổi khi đưa Andros Townsend, Wayne Rooney rồi Marcus Rashford vào sân thì mọi chuyện cũng không được cải thiện. Rõ ràng khả năng tấn công của ĐT Anh đang có vấn đề. Ở trận đấu với Malta ở lượt trận thứ hai, họ đã tạo ra vô số cơ hội nhưng chỉ 2 lần tận dụng thành công. Những thống kê chỉ ra rằng, trong 5 trận gần nhất Tam sư đã 99 lần uy hiếp khung thành đối phương nhưng chỉ ghi được có 5 bàn thắng.
Joe Hart: “Wayne Rooney vẫn là chỉ huy của chúng tôi”
Theo thủ môn Joe Hart, dù đã bị loại khỏi đội hình xuất phát song tiền đạo Wayne Rooney vẫn là người chỉ huy hàng đầu tại ĐT Anh.
Ngoài việc không có những mảng miếng tấn công đặc sắc, việc Southgate không dám phá bỏ vỏ bọc chắc chắn để sử dụng những cơn gió lạ cũng là một trong những nguyên nhân khiến hàng công Tam sư chơi thiếu hiệu quả. Đã đến lúc những Jamie Vardy, Oxlade-Chamberlain hay Michail Antonio cần được trao cơ hội. Rất nhiều cái tên trên băng ghế dự bị của ĐT Anh giàu khát khao thi đấu và đang có phong độ tốt, xứng đáng được ra sân thay vì những cái tên đã quá quen thuộc và không để lại dấu ấn.
Slovenia 0-0 Anh HLV Southgate can nhung su thay doi hinh anh 3
ĐT Anh cần có sự thay đổi để thoát khỏi sự nhàm chán
Rõ ràng chiến thắng trước Malta không nói lên nhiều điều. Trước đối thủ lót đường tại bảng đấu và được thi đấu trên sân nhà, lẽ ra Tam sư phải ghi nhiều hơn 2 bàn thắng. Khởi đầu như vậy là tạm chấp nhận được với HLV tạm quyền Gareth Southgate. Nhưng những bất ổn từ trận đấu đó dần được thể hiện rõ nét hơn trong màn chia điểm với Slovenia. Đã đến lúc vị chiến lược gia 38 tuổi nên táo bạo hơn trong những quyết định, qua đó giúp Tam sư thoát khỏi vỏ bọc của sự nhàm chán và kém hiệu quả.

Slovenia 0-0 Anh (Vòng loại World Cup 2018)


T.N
 
 
 
► Xem thêm kết quả bóng đá Anh và bảng xếp hạng Tây Ban Nha mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X