Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị Pochettino làm tổn thương, ‘lực sĩ’ Tottenham mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Thứ Bảy 07/09/2019 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Moussa Sissoko tuyên bố chưa bao giờ cân nhắc việc rời Tottenham mặc dù cảm thấy bị tổn thương bởi các lựa chọn của Mauricio Pochettino trước đây.

Tiền vệ người Pháp cho biết mùa giải trước tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình sau quãng thời gian khó khăn tại Spurs.

Moussa Sissoko là thành viên chủ chốt của Tottenham cán đích thứ 4 tại Premier League và vào chung kết Champions League mùa 2018/19. Dù vậy, mới chỉ 2 năm trước thôi, cầu thủ người Pháp đã trải qua hoàn cảnh trái ngược.

moussa sissoko
Moussa Sissoko từng trải qua thời gian khó khăn tại Tottenham

Cụ thể, ở chiến dịch 2017/18, Sissoko chỉ đá chính có 15 trận đấu cho Tottenham và không thể hiện được nhiều. Cầu thủ 30 tuổi đã không được gọi vào ĐT Pháp tham dự World Cup 2018. Nhân dịp lên ĐTQG dự vòng loại Euro 2020 tháng 9 này, anh tâm sự:

“Không có mặt ở World Cup 2018 tất nhiên là một sự thất vọng, nhưng đó không phải là kết thúc”, Sissoko nói với Le Parisien. “Tôi nhận thức được rằng đó là một năm phức tạp với Tottenham của tôi. Sự lựa chọn của HLV đã làm tổn thương tôi, nhưng đó là quy luật bóng đá.”

“Điều duy nhất cần làm là nhân đôi nỗ lực. Từ bỏ mọi thứ, bạn sẽ rơi xuống địa ngục. Tôi không muốn chấp nhận thất bại. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc rời Tottenham, điều đó mang lại cho tôi nhiều động lực để chơi tốt.”

“Tôi có một tâm lý chiến thắng rất cao, luôn là như vậy trong suốt sự nghiệp của tôi. Tôi không gây ồn ào, không mượn các phương tiện truyền thông để nói rằng tôi phải được ra sân.”

Bị Pochettino làm tổn thương, ‘lực sĩ’ Tottenham mạnh mẽ hơn bao giờ hết hình ảnh 2
Tuyển thủ Pháp chọn ở lại và gặt hái thành công

Sissoko đã hồi sinh trong mùa 2018/19, đá chính 27 trận đấu và đóng vai trò quan trọng trong cuộc chạy đua vào chung kết Champions League của Tottenham, nơi họ thua Liverpool 2-0. Sang mùa này, anh vẫn là mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa Spurs, song hành cùng Harry Winks.

Dù vậy, Sissoko thừa nhận cần thời gian để thích nghi với lối chơi mà ông thầy Pochettino mong muốn. “Có lẽ tôi chưa bao giờ cảm thấy mạnh mẽ như ngày hôm nay”, anh tiếp tục. “Tôi cảm thấy thoải mái, mãn nguyện, tự tin. Người ta thường nói rằng phong độ tốt nhất của một cầu thủ là từ 28 đến 30 tuổi. Tôi không tin điều đó trước đây, nhưng tôi chắc chắn đã có mùa giải tốt nhất kể từ khi chơi bóng.”

“Tôi phải tiếp tục duy trì điều này. Mùa trước, tôi đã chơi 95% các trận đấu với tư cách là một tiền vệ con thoi. Đây là nơi tôi có nhiều thành công nhất, nơi tôi thể hiện bản thân tốt nhất. Tôi đã phải thích nghi nhiều với lối chơi kiểm soát trận đấu của đội bóng, nhưng tôi ngày một thích nó.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X