Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Jim Ratcliffe vẫn dẫn đầu ở cuộc đua mua lại Man United

Chủ Nhật 28/05/2023 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Jim Ratcliffe vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua mua lại Man United chứ không phải tỷ phú Qatar là Sheikh Jassim.

Các giám đốc của Man United đã họp hôm thứ Năm để thảo luận về quá trình đấu giá đội bóng với mức phí chuyển nhượng hơn 5 tỷ Bảng. Đó là cuộc họp được điều khiển bởi nhà Glazer, nhưng cũng có nhiều giám đốc. Ban lãnh đạo đội bóng đã được cập nhật về quá trình bán Man United bởi ngân hàng Raine Group.

Sir Jim Ratcliffe
Sir Jim Ratcliffe vẫn dẫn đầu ở cuộc đua mua lại Man United

Được biết, các giám đốc lựa chọn không đàm phán riêng với Sir Jim Ratcliffe lẫn tỷ phú Qatar là Sheikh Jassim bin Hamad Al-Thani.

Sir Jim Ratcliffe chỉ mua lại phần lớn cổ phần của Man United, và để cho nhà Glazer ở lại. Trong khi đó, Sheikh Jassim muốn mua lại toàn bộ cổ phần của câu lạc bộ.

Nguồn tin thân cận với buổi họp khẳng định Ineos đang là bên dẫn đầu trong cuộc đua, bất chấp việc Sheikh Jassim đã gửi một lời đề nghị tốt hơn nữa hồi đầu tháng Năm này.

Nhà Glazer vẫn đang chờ đón thêm những lời đề nghị. Cũng vì thế mà thương vụ mua bán này không thể hoàn tất trước trận chung kết FA Cup của Man United trước hàng xóm Man City vào cuối tuần tới.

Lời đề nghị của Sir Jim cũng có thòng thêm điều khoản cho phép ông mua lại số cổ phần còn lại của nhà Glazer sau 3 năm. Được biết, mức định giá của Ineos cho toàn bộ Man United nằm ở khoảng từ 5 tỷ đến 5,5 tỷ Bảng.

Ngoài 2 lời đề nghị sẽ thay đổi quyền sở hữu câu lạc bộ, nhà Glazer cũng nhận được 4 đề nghị mua lại một phần nhỏ cổ phần của câu lạc bộ hoặc hỗ trợ tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X