Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Jim Ratcliffe ra điều kiện để mua lại MU từ nhà Glazers

Thứ Hai 16/10/2023 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiện chỉ còn INEOS của Sir Jim Ratcliffe muốn mua lại MU và phía tỷ phú này đã ra điều kiện cho nhà Glazers để mua lại MU.

Sir Jim Ratcliffe ra điều kiện mua lại MU

Thông tin MU đổi chủ nhận được nhiều sự quan tâm trong suốt thời gian qua. Hai cái tên nghiêm túc nhất trong việc mua lại Man Utd là Sheikh Jassim cùng tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe.

Tuy vậy, phái đoàn Qatar của Sheikh Jassim đã rút lui khỏi thương vụ mua lại MU do không đáp ứng được những yêu cầu khác nhau từ phía nhà Glazers. Như vậy, lúc này chỉ còn INEOS của Sir Jim Ratcliffe tham gia vào cuộc đua sở hữu cổ phần ở MU.

Sir Jim Ratcliffe ra điều kiện để mua lại MU từ nhà Glazers 1
Sir Jim Ratcliffe muốn mua lại 25% cổ phần MU

Phía tỷ phú người Anh cũng đã ra điều kiện với nhà Glazers để sở hữu Man Utd. The Times cho biết Sir Jim Ratcliffes muốn sở hữu 25% cổ phần của MU. Quan trọng hơn, vị tỷ phú này muốn nắm quyền điều hành công tác thể thao tại CLB sau khi quá trình mua bán hoàn tất.

Tỷ phú 70 tuổi "ra thời hạn" cho MU tới ngày thứ 5 tới để chấp thuận lời đề nghị do mình đưa ra. Nếu phía Man Utd đồng ý với những yêu cầu từ phía INEOS, cấu trúc thượng tầng và con người trong ban lãnh đạo của MU sẽ có sự thay đổi lớn.

Ngoài ra, người đứng đầu của INEOS cũng lên kế hoạch nâng cấp toàn diện sân nhà Old Trafford của MU. Theo đó, sân đấu của Man Utd sẽ được "cơi nới" lên 90 nghìn chỗ nếu Sir Jim Ratcliffe hoàn tất việc mua lại cổ phần ở đội bóng này.

ESPN cho hay Sir Jim Ratcliffe sẽ bỏ ra số tiền khoảng 1,3 tới 1,5 tỷ Bảng để sở hữu 25% cổ phần ở Man Utd. Nhà Glazers vẫn sẽ nắm phần lớn số cổ phần ở đội bóng, nhưng quyền điều hành công tác thể thao sẽ được giao cho chủ mới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X