Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất việc mua lại cổ phần ở Man United

Thứ Tư 21/02/2024 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất việc mua lại 27,7% cổ phần của Man United và công ty INEOS sẽ tiếp quản mảng vận hành bóng đá ở câu lạc bộ.

Sir Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất việc mua lại cổ phần ở Man United

Sir Jim Ratcliffe đã hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần loại B và 25% cổ phần loại A của Man United. Thương vụ đầu tư này đã được Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh thông qua vào tuần trước.

Sir Jim Ratcliffe
Sir Jim Ratcliffe chính thức hoàn tất việc mua lại cổ phần ở Man United

Sir Jim phát biểu sau khi thương vụ hoàn tất: “Trở thành đồng sở hữu của Manchester United là một vinh dự lớn lao và đi kèm với trách nhiệm lớn lao. Giao dịch đã được hoàn tất, nhưng đây mới là khởi đầu cho hành trình đưa Manchester United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới, với cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới cho các cổ động viên. Công việc để đạt được những mục tiêu đó sẽ được tăng tốc từ hôm nay”.

Sir Jim Ratcliffe đã đồng ý trả 26 Bảng cho số cổ phiếu loại A, cũng như trả mức giá đó cho 25% số cổ phiếu loại B được nắm giữ bởi nhà Glazer. Mỗi cổ phiếu loại B sẽ có giá trị biểu quyết gấp 10 lần so với cổ phiếu loại A.

Sir Jim Ratcliffe sẽ đầu tư thêm 79,2 triệu Bảng cho đến trước ngày 31 tháng 12. Theo đó, quyền sở hữu của ông sẽ tăng lên 28,9%.

Đồng chủ tịch của Man United là Joel Glazer nói: “Tôi muốn đón chào Sir Jim với tư cách đồng sở hữu và mong muốn hợp tác chặt chẽ với ông ấy và Ineos Sport để đem đến một tương lai tươi sáng hơn cho Manchester United”.

Sir Jim Ratcliffe và các đồng sự đã tạo ra dấu ấn rất nhanh chóng ở Man United. Động thái đầu tiên của họ là bổ nhiệm Omar Berrada từ kình địch Man City làm CEO mới của câu lạc bộ. Giám đốc thể thao Dan Ashworth của Newcastle cũng đang được nhắm đến để thay đổi cách vận hành của Man United.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X