Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Jim Ratcliffe đại chiến tỷ phú Qatar để mua lại MU

Thứ Bảy 18/02/2023 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ ngân hàng người Qatar là Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani và công ty INEOS của Sir Jim Ratcliffe đều gửi đề nghị mua lại Man United trước hạn chót vào thứ Sáu.

Sir Jim Ratcliffe đại chiến đại gia Qatar để mua lại MU

Bin Hamad Al Thani là chủ tích của một trong những ngân hàng của Qatar là QIB. Ông đã xác nhận tham vọng mua lại Man United. Ông cho biết mình đã gửi một lời đề nghị “đáng kể” để mua lại câu lạc bộ và hy vọng có thể khôi phục vinh quang trước đây cho MU. Lời đề nghị này không đi kèm khoản nợ nào và có cam kết mọi lợi nhuận đều được đầu tư lại vào cộng đồng địa phương dựa trên hiểu biết của thế hệ vàng 1992.

Ratcliffe
Sir Jim Ratcliffe đại chiến tỷ phú Qatar để mua lại MU

Tập đoàn Raine Group đã yêu cầu các lời đề nghị ban đầu mua lại Man United phải được gửi cho họ trước 10 giờ tối ngày 17/2 theo giờ Anh. Công ty INEOS của tỷ phú người Anh là Sir Jim Ratcliffe cũng gửi một lời đề nghị chính thức, theo xác nhận của tờ The Athletic.

Lời đề nghị của Bin Hamad Al Thani được công bố theo một đoạn thông báo: “Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani đã xác nhận việc gửi đề nghị mua 100% cổ phần của câu lạc bộ Manchester United. Lời đề nghị có kế hoạch đưa đội bóng trở lại vinh quang trước đây cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trên hết, sẽ đặt các cổ động viên làm trung tâm của Manchester United một lần nữa.

Lời đề nghị này hoàn toàn không có nợ thông qua Quỹ Nine Two của Sheikh Jassim. Tổ chức này sẽ đầu tư vào các đội bóng, trung tâm đào tạo, sân vận động và cơ sở hạ tầng, hướng đến trải nghiệm của người hâm mộ và các cộng đồng mà câu lạc bộ hỗ trợ.

Tầm nhìn của cuộc đấu thầu là để Manchester United nổi tiếng với sự xuất sắc về chuyên môn, và được xem là một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất trên thế giới. Chi tiết về cuộc đấu thầu sẽ được công bố khi thích hợp, khi quá trình này được tiến hành”.

Quá trình mua lại Man United dự kiến sẽ không diễn ra nhanh chóng. Ông chủ mới của MU chắc chắn sẽ chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt từ Premier League và UEFA.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X