Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Bobby Charlton: Scholes hay hơn cả Best!

Thứ Tư 22/04/2009 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đá bù giải Ngoại hạng Anh đêm nay giữa Manchester United và Portsmouth, huyền thoại Bobby Charlton của MU đã lên tiếng khen ngợi "hậu bối" Paul Scholes. Ông cho rằng, tiền vệ nhỏ con này còn vĩ đại hơn cả George Best trước đây.

Paul Scholes lần đầu tiên được chơi trong đội hình 1 của Manchester United vào ngày 21/9/1994. Và ngay trong lần đầu tiên này, tiền vệ có chiều cao 1m70 đã khiến ban huấn luyện và các đồng đội kinh ngạc khi ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trước Port Vale ở League Cup khi đó.


Scholes trong ngày ra mắt đội 1 của MU

15 năm đã trôi qua, đêm nay nếu được ra sân trong trận đấu với Portsmouth, Paul Scholes sẽ có trận đấu thứ 600 trong màu áo "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Phát biểu về điều này, Sir Bobby Charlton cho biết, Paul Scholes chính là cầu thủ mà ông cho là xuất sắc nhất trong lịch sử Manchester United từ trước đến nay.

"Trong lịch sử của Manchester United, đã có rất nhiều những tên tuổi vĩ đại, những cầu thủ đã hy sinh vì CLB như trong tai nạn thảm khốc ở Munich cách đây hơn 20 năm." Sir Bobby nói. "Hay những cái tên đã cùng tôi như Denis Law hay George Best chẳng hạn. Rồi đến bây giờ trong kỷ nguyên của Sir Alex Ferguson cũng có những cầu thủ rất ấn tượng."

"Tuy nhiên, đối với tôi, Paul Scholes chính là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng này. Tôi thích cái cách chơi bóng trí tuệ của cậu ấy, thích cách tìm ra con đường chiến thắng của Scholes, rất thuyết phục. Tất nhiên, cả những pha chuyền bóng chết người hay những quả vô-lê không thể cản phá của cậu ấy nữa chứ."

Hiện nay Paul Scholes đang có 599 lần thi đấu cho Manchester United và xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách những cầu thủ khoác áo MU nhiều nhất trong lịch sử CLB này. Xếp trên anh là Ryan Giggs (798), Sir Bobby Charlton (758) và Bill Foulkes (688).

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X