Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Bobby Charlton: “Không ai thay thế được Alex Ferguson”

Thứ Sáu 12/08/2011 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Ferguson giờ được coi là nhà cầm quân vĩ đại nhất mọi thời đại của bóng đá Anh. Sir Bobby Charlton lo ngại về ngày đội bóng của trái tim ông - Man United đi tìm người kế nhiệm.

Bobby Charlton và Alex Ferguson đều là những huyền thoại của “Quỷ đỏ”. Họ cũng là những người cùng thế hệ với nhau (Sir Bobby Charlton năm nay 73 tuổi, còn Sir Ferguson sắp bước sang tuổi thất thập cổ lai hy (70).

Hai con người vĩ đại của MU

Trong cuốn sách mới xuất bản nhan đề “19”, Bobby Charlton viết: “Kỷ lục 19 lần vô địch Anh của Man United có công lao to lớn của Alex Ferguson. MU sẽ không thể vươn tới kỷ lục này nếu không có bàn tay của ông ấy. Chắc chắn là như vậy. Alex Ferguson là hình ảnh thu nhỏ của mọi thứ tốt đẹp về Man United và những gì đặc biệt về CLB này. Alex Ferguson nắm bắt trận đấu một cách tường tận. Nhờ ông ấy am tường không chỉ về ban huấn luyện, đội bóng mà còn cả CLB nên mọi người đều phát huy tốt nhất khả năng của mình. Sẽ không thể tìm ra ai khác có thể huấn luyện Man United được như Ferguson. Không nhà cầm quân nào khác có thể ngồi vừa chiếc ghế của ông ấy. Tôi hy vọng Alex Ferguson sẽ tiếp tục dẫn dắt MU lâu dài. Ngay từ trận đấu đầu tiên ông ấy cầm quân, chúng tôi biết là MU đã có một HLV xuất sắc. Thành công sớm muộn gì cũng đến với CLB”.

Những lời ngợi ca của một nhân vật có uy tín và tên tuổi hàng đầu trong lịch sử Man United như Sir Bobby Charlton chỉ là sự tiếp nối của rất nhiều những lời khen tặng dành cho nhà cầm quân “không tuổi” Alex Ferguson. Ông già gân người Scotland sắp bước sang tuổi 70, nhưng chưa có vẻ gì là Sir Alex muốn “về hưu”.

Bất chấp tất cả những căng thẳng, những áp lực to lớn của bóng đá đỉnh cao, vị HLV trẻ mãi không già ấy vẫn ngồi chắc như bàn thạch trên chiếc ghế nóng ở Old Trafford bao năm qua. MU tiếp tục chiến thắng với Ferguson. Và giới truyền thông ngày càng khó khăn trong việc tìm ra những lời lẽ ca ngợi ông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X