Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex yêu cầu các Manucians thay đổi cách ứng xử

Thứ Năm 06/10/2011 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ vì "phấn khích thái quá" mà người hâm mộ Man Utd đang bị các CLB tại Premier League đưa vào "danh sách đen" và từ chối cung cấp đủ vé trong các trận trên sân khách. Mới đây, Liverpool cũng chỉ dành cho đối thủ hơn 1.900 vé trong số 3.000 vé thường được phân phối cho các đội khách đến thi đấu tại Anfield. Chính điều này khiến Sir Alex không thể hài lòng.

Người hâm mộ luôn là một phần không thể tách rời của một đội bóng. Bên cạnh vai trò "khách hàng thân thiết" đóng góp vào doanh thu của đội bóng thì họ chính là nguồn động lực chính nâng bước và sát cánh cùng CLB trên mỗi bước đường. Bởi thế, đội nào chả thích CĐV của mình càng thể hiện nhiều sự cuồng nhiệt càng tốt song cái gì cũng phải có giới hạn nhất định. Mọi sự "vượt qua ranh giới" đều sẽ nhận lấy hậu quả xứng đáng.

Alex Ferguson luôn muốn nhận được sự cổ vũ tối đa từ các CĐV nhưng phải trong giới hạn quy định

Được biết fan MU thuộc vào loại "hiếu chiến" nhất đảo quốc sương mù dù không đến mức sử dụng bạo lực với fan đội khác. Trên khán đài, dù chẳng phải ở thánh địa Old Trafford, một lượng không nhỏ Manucians thường có những hành động khiêu khích, chọc tức đội chủ nhà. Gần đây nhất, tại trận đấu với Leeds tại cúp Liên đoàn Anh, các CĐV MU đã xúc phạm đến 2 người hâm mộ của Leeds bị đâm chết tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) trước thềm trận bán kết cúp UEFA (nay là Europa League) với Galatasaray hồi năm 2000.m. Lập tức, các fan chủ nhà chế ngay một bài hát trêu chọc các nạn nhân trong thảm họa tồi tệ nhất lịch sử bóng đá tại Munich năm 1958 cướp đi gần như toàn bộ thành viên đội bóng Man Utd. Cũng may sự việc chỉ dừng lại ở đây, bằng không chẳng biết sẽ còn đi tới đâu.

Thực ra, thái độ không đúng mực của giới Manucians đã được cảnh báo từ lâu. Theo thống kê, mùa trước, tới 12 đội bóng Premier League từ chối dành cho MU số lượng ghế mà một đội khách lẽ ra phải được hưởng. Lý do họ đưa ra là nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho trận đấu nhưng nguyên nhân sâu xa là sự cổ vũ thái quá, không có chừng mực của đám fan MU. Nhà ĐKVĐ Premier League cũng thể làm gì được ngoài việc "có ý kiến lấy lệ" bởi quy định của FA liên quan đến việc này cũng không rõ ràng. Thêm vào đó, các CLB đã được sự chấp thuận của đội ngũ an ninh và hội đồng địa phương, lực lượng chịu trách nhiệm bảo vệ trận đấu nên MU rốt cục chỉ còn biết bó tay. Nếu tình hình không được cải thiện thì nguy cơ MU tiếp tục bị đối xử theo cái cách Liverpool định áp dụng (chỉ cấp chưa đến 2/3 số vé) dự kiến sẽ còn diễn ra trong mùa này và những mùa tới. Với lượng CĐV trung thành hùng hậu bậc nhất nước Anh, MU không bao giờ lo thiếu người sẵn sàng theo đội bóng trong các chuyến làm khách nhưng nay, sự ủng hộ này đang bị hạn chế và đó thực sự là một bất lợi, một mối nguy không nhỏ cho MU (ít người cổ vũ, đồng nghĩa chỗ dựa cho các cầu thủ sẽ giảm đi).

Nhằm giải quyết vấn đề đang ngày càng trở nên bức thiết, Sir Alex đã quyết định gửi tới CĐV đội bóng lời nhắn nhủ đầy tâm huyết: "Hãy đừng chỉ trích vào sự đối xử mà MU phải nhận bởi xét cho cùng các đối thủ được phép làm như vậy. Thay vào đó, cần nhìn vào thực tế: sẽ chỉ có hơn 1.900 fan MU được trực tiếp cổ vũ cho đội bóng tại Anfield. Chúng ta không được phép để tình trạng đó tái diễn trong thời gian tới. Tôi đã nói rất nhiều lần rằng sự cổ vũ của người hâm mộ luôn có vai trò rất lớn với mọi thành công cho đội bóng. Hãy tin tôi, các cầu thu sẽ rất buồn khi biết rằng họ sẽ không nhận được sự ủng hộ như bình thường. Vì thế, các bạn (CĐV) hãy tôn tôn trọng tối đa đối thủ, lực lượng làm nhiệm vụ trên sân và tuân thủ đúng mọi quy định được BTC sân đề ra. Chỉ có như vậy, tình hình mới trở lại bình thường". Cùng với đó, một phái đoàn của MU đã trực tiếp tới Anfield với mong muốn Liverpool "nới tay" cho trận sắp tới.

Xem ra, đã đến lúc nhiều "holligan" khoác lên người màu áo "Quỷ đỏ" cần phải nhận thức được rằng, cổ vũ lịch sử, có văn hoá và đúng mực chính là cách ủng hộ tốt nhất dành cho đội bóng thân yêu.

  • Bảo Phương (Theo Guardian/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X