Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex "xui" Rio Ferdinand bỏ Tam Sư

Chủ Nhật 30/09/2012 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mới đây, vị chiến lược gia tóc bạc đã lên tiếng kêu gọi cậu học trò lâu năm của mình hãy tập trung cho Man Utd và thôi tơ tưởng đến ĐTQG Anh.

Với sự ra đi của John Terry sau khi anh cho rằng FA đã xử ép anh trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, người anh trai của bị đơn- Rio Ferdinand đang được coi là cầu thủ đủ đẳng cấp và kinh nghiệm nhất để thống lĩnh hàng phòng ngự của Tam Sư. Chính vì lẽ đó, dù hiện HLV Roy Hodgson vẫn chưa "ngó ngàng" gì tới Rio Ferdinand thế nhưng cơ hội để anh quay trở lại với ĐTQG là khá khả quan.

Rio Ferdinand mà chấn thương nốt thì Man Utd nguy to
Rio Ferdinand vẫn còn tương lai ở Old Trafford nếu như anh chịu từ giã ĐTQG
Trong bối cảnh hiện tại, hàng thủ của Man Utd đang bộc lộ nhiều vấn đề. Với sự vắng mặt của Vidic, Rio Ferdinand đang là thủ lĩnh của tuyến sau của Quỷ Đỏ. Và chắc chắn Sir Alex sẽ không chịu để cậu học trò này vì ham thi đấu cho ĐTQG mà bỏ bê công việc tại Man Utd. Đặc biệt hơn nữa, Rio vừa trở lại sau chấn thương lương. Do vậy, chỉ riêng công việc ở Man Utd thôi có khi đã là quá tải với anh rồi chứ đừng nói đến việc cáng đáng thêm cả những trận đấu quốc tế cùng đội tuyển Anh.

Chẳng vậy mà mới đây, HLV Alex Ferguson đã phải lên tiếng "nhắc khéo" Rio Ferdinand: "Tất nhiên cậu ấy có thể tham gia vào ĐTQG nhưng tôi không hiểu lý do tại sao cậu ấy phải làm vậy. Ferdinand nên tập trung vào sự nghiệp của cậu ấy tại CLB thì hơn."

Tháng tới, Rio Ferdinand sẽ kỉ niệm 10 năm gắn bó với Quỷ đỏ thành Manchester. Và chắc chắn, trung vệ 34 tuổi này sẽ còn muốn tiếp tục chơi bóng tại sân Old Trafford. Thế nhưng, hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng mà cho đến thời điểm này, vẫn chưa có bất kì cuộc đàm phán nào giữa 2 bên được tổ chức. Và đây có thể chính là điều khiến "lời khuyên" của Sir Alex đủ sức nặng giúp Rio Ferdinand từ giã ĐTQG. Vị chiến lược gia người Scotland cho biết thêm: "Ryan Giggs và Paul Scholes vẫn còn chơi bóng. Nếu Rio Ferdinand biết giữ mình, đảm bảo được thể trạng như hiện nay, không có lý do gì để cậu ấy không thể tiếp tục chơi bóng tại Old Trafford."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X